Tin Thể Thao

NHỮNG LỖI MẤT ĐIỂM DỄ MẮC KHI CHƠI BÓNG CHUYỀN

NHỮNG LỖI MẤT ĐIỂM DỄ MẮC KHI CHƠI BÓNG CHUYỀN

Bóng chuyền là một môn thể thao đòi hỏi sự phối hợp ăn ý giữa các cầu thủ và kỹ thuật chơi tốt. Tuy nhiên, ngay cả những cầu thủ chuyên nghiệp cũng có thể mắc lỗi cơ bản trong quá trình thi đấu. 

Dưới đây, HPZone Sports sẽ đề cập một số lỗi hay mắc nhất khi chơi bóng chuyền mà người chơi cần lưu ý để tránh bị mất điểm.

1. Chạm bóng liên tiếp

Theo luật bóng chuyền, một cầu thủ chỉ được phép chạm bóng một lần trong một pha bóng, trừ trường hợp chắn bóng. Nếu cầu thủ chạm bóng hai lần hoặc nhiều hơn, đội của cầu thủ đó sẽ bị mất lượt. 

Lỗi chạm bóng liên tiếp thường xảy ra khi cầu thủ cố gắng cứu bóng ở những pha bóng khó. Để tránh mắc lỗi này, cầu thủ cần tập các kỹ thuật thủ bóng và xử lý bóng khó trong thi đấu.


Minh hoạ lỗi chạm bóng liên tiếp

2. Chạm lưới

Lưới là ranh giới ngăn cách giữa hai đội chơi. Nếu cầu thủ chạm lưới khi bóng chưa chết, ngay cả khi đối thủ đã đánh hỏng vào lưới, đội của cầu thủ đó sẽ bị mất lượt chơi.
Lỗi chạm lưới thường xảy ra khi cầu thủ đánh, cứu bóng hoặc chuyền bóng. Để tránh mắc lỗi này, cầu thủ cần chú ý đến vị trí của lưới và tránh chạm vào lưới khi thi đấu.


Để tay chạm lưới khi tranh chấp bóng

3. Đạp vạch sai luật

Trong một số tình trường hợp thi đấu, đạp vạch là lỗi bị mất lượt. Chẳng hạn như khi phát bóng, tấn công từ hàng sau hoặc đạp vạch giới hạn sân. 

Lỗi đạp vạch xảy ra khi cầu thủ không để ý hoặc không tính toán đúng bước chân và quán tính di chuyển. Để tránh mắc lỗi này, cầu thủ cần tính toán lực và chú ý đến vị trí của mình trong khi thi đấu.


Lỗi qua chân khi thi đấu

4. Chuyền dính bóng

Khi chuyền bóng, cầu thủ phải chạm bóng bằng các ngón tay. Nếu cầu thủ chạm bóng bằng lòng bàn tay hoặc hạ thấp bóng bằng cánh tay, đội của cầu thủ đó sẽ bị bắt lỗi. 

Lỗi này xảy ra khi cầu thủ chuyền bóng thiếu kỹ thuật chuyền do thói quen hoặc chưa qua rèn luyện. Để tránh mắc lỗi này, cầu thủ cần nắm rõ luật chuyền và rèn luyện các kỹ thuật chuyên môn.


Lỗi dính bóng khi chuyền

5. Cướp bóng

Khi nhảy chắn bóng hoặc thực hiện các tình huống phòng thủ, bạn không được tác động bóng nếu đối phương chưa hết lượt chạm và bóng vẫn nằm ở phần sân đối phương. 

Lỗi cướp bóng thường xảy ra khi cầu thủ tác động đến bóng quá sớm. Để tránh mắc lỗi này, cầu thủ cần tập luyện kỹ thuật chắn bóng và chú ý đến thời điểm chạm bóng.


Lỗi cướp bóng khi cản bước 3 của đối phương

Ngoài những lỗi trên, còn có một số lỗi khác thường gặp khi chơi bóng chuyền như:

  • Lỗi đứng sai vị trí.

  • Lỗi đánh bóng ngoài cọc giới hạn.

  • Lỗi phát bóng sớm,..

Các cầu thù cần nắm vững luật chơi và tập luyện kỹ thuật thường xuyên để tránh mắc phải những lỗi cơ bản trong quá trình thi đấu.

 

 


Lỗi mất điểm cơ bản trong bóng chuyền

 

 


Lời kết: Hi vọng qua bài viết này, HPZone Sports có thể giúp bạn nhận biết và tránh được những lỗi cơ bản để hạn chế mất điểm khi chơi bóng chuyền.

Đừng quên sắm cho mình những món đồ xịn sò khi ra sân tại đây nha: PHỤ KIỆN BÓNG CHUYỀN CHÍNH HÃNG
Ngoài ra, bạn có thể tham khảo trực tiếp các sản phẩm tại 2 chi nhánh của HPZone:

  • HPZone Sports chi nhánh Gò Vấp: 1127 Phan Văn Trị, phường 10, Gò Vấp, TPHCM.
  • HPZone Sports chi nhánh Thủ Đức: 220 Đặng Văn Bi, phường Bình Thọ, Thủ Đức, TPHCM
  • ZALO OA chăm sóc khách hàng: 0866100339

 

 

 

Đang xem: NHỮNG LỖI MẤT ĐIỂM DỄ MẮC KHI CHƠI BÓNG CHUYỀN

Viết bình luận

This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.