Tin Thể Thao

LƯƠNG CẦU THỦ BÓNG CHUYỀN CÓ CAO KHÔNG?

LƯƠNG CẦU THỦ BÓNG CHUYỀN CÓ CAO KHÔNG?

Tại Việt Nam, bóng chuyền đang dần phát triển mạnh mẽ, với nhiều giải đấu lớn nhỏ được tổ chức thường xuyên. Điều này đã tạo cơ hội cho các cầu thủ bóng chuyền chuyên nghiệp có thể phát triển sự nghiệp và thu nhập của mình.

Vậy một cầu thủ bóng chuyền có thể nhận được mức thu nhập bao nhiêu/ tháng? HPZone Sports sẽ cung cấp cho bạn những thông tin chính xác nhất về mức lương trung bình của các cầu thủ bóng chuyền trong nước và quốc tế trong bài viết này.

 

Mức lương của cầu thủ bóng chuyền tại Việt Nam

Tại Việt Nam, mức lương của cầu thủ bóng chuyền thường không quá cao. Theo một số nguồn tin, mức lương trung bình của các cầu thủ bóng chuyền nam tại Việt Nam là khoảng 10-15 triệu đồng/tháng, còn cầu thủ bóng chuyền nữ là khoảng 7-10 triệu đồng/tháng. 

Mức lương này có thể dao động tùy thuộc vào nhiều yếu tố như vị trí thi đấu, thành tích cá nhân và tập thể, độ nổi tiếng của cầu thủ,...Cụ thể, các cầu thủ chủ lực, có thành tích thi đấu tốt thường sẽ nhận được mức lương cao hơn. 

Ví dụ, trong đội tuyển bóng chuyền nam quốc gia Việt Nam, các cầu thủ như Từ Thanh Thuận, Dương Văn Tiên, Phạm Quốc Dư,... được cho là có mức lương khoảng 20-30 triệu đồng/tháng.


Sanest Khánh Hoà vô địch giải VĐQG 2023

Ngoài ra, các cầu thủ bóng chuyền nữ cũng có thể nhận được mức lương cao hơn nếu thi đấu cho các đội bóng lớn, có nguồn tài trợ mạnh. 

Ví dụ, trong đội tuyển bóng chuyền nữ quốc gia Việt Nam, các cầu thủ như Bích Tuyền, Thanh Thúy, Kim Thanh,... được cho là có mức lương khoảng 15-20 triệu đồng/tháng.


Thanh Thuý nhận giải chủ công xuất sắc

Mức lương của cầu thủ bóng chuyền trên thế giới

So với mức lương của cầu thủ bóng chuyền tại Việt Nam, mức lương của cầu thủ bóng chuyền trên thế giới cao hơn rất nhiều. 

Theo một thống kê của Liên đoàn bóng chuyền thế giới (FIVB), mức lương trung bình của các cầu thủ bóng chuyền nam tại 10 giải đấu hàng đầu thế giới là khoảng 50.000 USD/mùa giải (khoảng 1,1 tỷ đồng). Mức lương này có thể lên tới hàng triệu USD đối với các cầu thủ xuất sắc, có tiếng tăm.


Sir Sicoma Perugia - Câu lạc bộ không có gì ngoài điều kiện

Ví dụ, Wilfredo Leon, cầu thủ bóng chuyền nam xuất sắc nhất thế giới hiện nay, được cho là nhận được mức lương khoảng 1,4 triệu USD/mùa giải (khoảng 31 tỷ đồng) khi thi đấu cho CLB Sir Sicoma Perugia (Ý).


Leon Wilredo, cầu thủ sở hữu mức lương cao nhất thế giới 2023

Những yếu tố ảnh hưởng đến mức lương của cầu thủ bóng chuyền

Mức lương của cầu thủ bóng chuyền được quyết định bởi nhiều yếu tố, bao gồm:

  • Vị trí thi đấu: Các cầu thủ ở vị trí chủ lực, có vai trò quan trọng trong đội thường sẽ nhận được mức lương cao hơn.

  • Thành tích cá nhân và tập thể: Các cầu thủ có thành tích thi đấu tốt, giúp đội bóng giành chiến thắng thường sẽ được trả lương cao hơn.

  • Độ nổi tiếng của cầu thủ: Các cầu thủ nổi tiếng, có sức ảnh hưởng lớn đến người hâm mộ thường sẽ được trả lương cao hơn.

  • Nguồn tài trợ của đội bóng: Các đội bóng có nguồn tài trợ mạnh thường sẽ có mức lương cao hơn cho các cầu thủ của mình.


Vinh danh cầu thủ xuất sắc VNL 2023


Kết luận

Mức lương của cầu thủ bóng chuyền phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau. Tại Việt Nam, tuy mức lương của cầu thủ bóng chuyền khá tốt nhưng vẫn còn rất thấp so với quốc tế. 

Điều này cho thấy, các cầu thủ bóng chuyền Việt Nam vẫn cần phải nỗ lực nhiều hơn nữa để phát triển sự nghiệp và thu nhập của mình.

Đừng quên sắm cho mình một đôi giày bóng chuyền đồng hành cùng bạn trên chặng đường chinh phục đam mê tại đây nha: Authentic Asics Shoes

Đang xem: LƯƠNG CẦU THỦ BÓNG CHUYỀN CÓ CAO KHÔNG?

Viết bình luận

This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.