Tin Thể Thao

Thẻ Vàng Và Thẻ Đỏ Trong Bóng Chuyền

Thẻ Vàng Và Thẻ Đỏ Trong Bóng Chuyền

Để đảm bảo tính công bằng và tinh thần thể thao, các trọng tài cần phải kiểm soát tốt trật tự thi đấu thông qua hệ thống thẻ phạt gồm 2 thẻ chính là thẻ vàng và thẻ đỏ. 

Liệu có bao giờ bạn thắc mắc rằng theo luật bóng chuyền, thẻ vàng và thẻ đỏ có ý nghĩa gì và được sử dụng trong những tình huống nào? Nếu có, bài viết này là HPZone Sports dành cho bạn.       

  
Thẻ vàng và thẻ đỏ có ý nghĩa gì trong thi đấu?

1. Thẻ vàng

  • Ý nghĩa: Thẻ vàng là lời cảnh báo dành cho cầu thủ hoặc đội bóng khi có hành vi vi phạm luật thi đấu nhưng chưa đến mức nghiêm trọng để truất quyền thi đấu.
  • Mức độ vi phạm:

           > Mức 1: Nhắc nhở bằng lời nói hoặc ký hiệu tay.

           > Mức 2: Cảnh cáo bằng thẻ vàng.

  • Hậu quả:

Cầu thủ nhận thẻ vàng sẽ bị cảnh cáo và ghi nhận vào biên bản thi đấu.

Nếu tiếp tục vi phạm và nhận thêm thẻ vàng, cầu thủ sẽ bị phạt thẻ đỏ.


Cầu thủ nhận một thẻ vàng cảnh cáo

2. Thẻ đỏ

  • Ý nghĩa: Thẻ đỏ là hình phạt nặng nhất dành cho cầu thủ hoặc đội bóng khi có hành vi vi phạm luật thi đấu nghiêm trọng hoặc có hành vi phi thể thao.
  • Mức độ vi phạm:

           > Mức 3: Phạt thẻ đỏ, thành viên đội bóng phải ngồi ghế phạt tới hết set đấu.

           > Mức 4: Kẹp thẻ vàng và thẻ đỏ, trục xuất thành viên đội bóng tới hết trận đấu.

  • Hậu quả:

Các cầu thủ phạm lỗi và nhận thẻ đỏ sẽ bị truất quyền thi đấu ngay lập tức và không được phép quay trở lại sân trong phần còn lại của trận đấu.

Đối với đội bóng, cầu thủ bị thẻ đỏ sẽ được thay thế bởi một cầu thủ dự bị, nhưng đội bóng sẽ bị mất đi một lượt thay người trong set đấu đó.


Trọng tài nữ rút thẻ đỏ trong trận đấu

Một số hành động khiến bị phạt thẻ vàng hoặc thẻ đỏ

  • Vi phạm luật di chuyển chân: Chân của cầu thủ tấn công chạm vào lưới hoặc di chuyển qua vạch tấn công trước khi thực hiện cú đánh bóng.
  • Vi phạm luật chạm tay: Cầu thủ chạm bóng bằng tay hoặc cánh tay khi bóng đang ở trên lưới hoặc trong khu vực tấn công của đối phương.

  • Vi phạm luật cản trở: Cầu thủ của một đội ngăn cản hoặc gây khó khăn cho cầu thủ đối phương trong việc di chuyển hoặc thực hiện kỹ thuật.

  • Có hành vi phản ứng hoặc tranh cãi với trọng tài: Cầu thủ thể hiện thái độ không tôn trọng hoặc phản ứng gay gắt với quyết định của trọng tài.

  • Có hành vi phi thể thao: Cầu thủ có hành vi bạo lực, xúc phạm hoặc sử dụng ngôn ngữ không phù hợp với người khác.


Vi phạm ngôn từ trong thi đấu bóng chuyền sẽ bị rút thẻ vàng


Lời kết:

Không chỉ là những tấm thẻ phạt, 2 thấm thẻ vàng và đỏ còn là công cụ giúp cho những trận đấu bóng chuyền diễn ra nghiêm túc và đúng tinh thần thể thao. Đó là 2 công cụ không thể thiếu nếu muốn khẳng định độ chuyên nghiệp và bài bản cho một trận đấu hấp dẫn.

Đừng quên đến với HPZone Sports, sắm ngay cho mình những đôi giày chính hãng giá rẻ để cháy hết mình với đam mê tại đây nha: Beyono Authentic Volleyball Shoes.

Chúc các bạn thành công!

Đang xem: Thẻ Vàng Và Thẻ Đỏ Trong Bóng Chuyền

Viết bình luận

This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.