Tin Thể Thao

TOP 5 ĐỘI BÓNG CHUYỀN MẠNH NHẤT CHÂU Á 2023

TOP 5 ĐỘI BÓNG CHUYỀN MẠNH NHẤT CHÂU Á 2023

Trong những năm gần đây, phong trào thể thao ở khu vực châu Á đã và đang phát triển rất mạnh mẽ ở tất cả các bộ môn. Việc nỗ lực không ngừng nghỉ đó đã giúp rút ngắn khoảng cách về đẳng cấp thể thao của người châu Á so với các khu vực khác, đặc biệt trong môn bóng chuyền. 

Trong bài viết này, HPZone Sports sẽ cùng các bạn điểm qua danh sách "Top 5 đội bóng chuyền mạnh nhất châu Á" dựa trên thành tích và uy tín trong thế giới bóng chuyền. 

1. Nhật Bản

Vị trí số một chắc chắn thuộc về Nhật Bản. Với tinh thần học hỏi, chiến lược xuất ngoại cầu thủ hiệu quả, Nhật Bản đã trở thành một hòa phát lớn trong thế giới bóng chuyền châu Á, xoá bỏ khoảng cách đẳng cấp so với châu Âu và châu Mỹ. 

Đội bóng nam và nữ của Nhật Bản đều đã đạt được nhiều thành tựu lớn tại các giải đấu quốc tế, bao gồm cả Olympic châu lục và quốc tế. 

Tinh thần kỷ luật và sự tập trung cao độ của những tài năng trẻ như Ishikawa, Nishida, Yamamoto,... đã giúp Nhật Bản duy trì vị thế mạnh mẽ trong làng chuyền bóng châu Á suốt nhiều năm liền.


Đội tuyển bóng chuyền nam Nhật Bản

2. Iran

Iran là một đối thủ đáng gờm trong làng chuyền bóng châu Á. Đội bóng chuyền nam của họ với thể hình và thể lực vượt trội từ lâu đã tạo được vị thế đẳng cấp riêng trong khu vực và quốc tế. 

Iran thường được biết đến với lối đánh mạnh mẽ và tốc độ nhanh, và họ đã chứng tỏ sự tài năng của mình trên sàn đấu bóng chuyền quốc tế khi liên tục là ứng cử viên cho nhà vô địch bóng chuyền giải Asiad.

Iran hiện được đánh giá là đội bóng mạnh thứ 2 châu Á và thứ 15 thế giới.


Đội tuyển bóng chuyền nam Iran

3. Hàn Quốc

Hàn Quốc là quốc gia khá nổi tiếng về bóng chuyền. Đội bóng chuyền nam và nữ Hàn Quốc đã đoạt nhiều danh hiệu quan trọng trong các kỳ vận hội châu lục Asiad. Trái ngược hoàn toàn với Nhật Bản, chiến lược phát triển bóng chuyền ở Hàn Quốc là nhập khẩu cầu thủ. 

Với tiềm lực kinh tế vững mạnh, Hàn Quốc tin rằng điều này sẽ giúp các câu lạc bộ học hỏi được nhiều kinh nghiệm từ quốc tế ngay tại sân nhà, từ đó đóng góp nhân tài cho đội tuyển quốc gia. 


Đội tuyển bóng chuyền nam Hàn Quốc

4. Trung Quốc

Trong làng chuyền bóng nam và nữ quốc tế nói chung và khu vực châu Á nói riêng, Trung Quốc là một cái tên khá nổi tiếng. Họ thường được biết đến với những pha đập bóng ăn ý và đầy uy lực.

Thành tích thi đấu của đội tuyển bóng chuyền nam Trung Quốc tại Asiad luôn ấn tượng với thứ hạng cao, nhưng tại các giải quốc tế như VNL, FIVB, thành tích của họ không lại mấy khả quan.

Đội tuyển bóng chuyền nam Trung Quốc hiện là đội bóng mạnh thứ 4 châu Á và thứ 30 trên bảng xếp hạng FIVB.


Đội tuyển bóng chuyền nam Trung Quốc

5. Indonesia

Indonesia không thể thiếu trong danh sách các đội bóng chuyền mạnh của châu Á. Đội bóng số 1 Đông Nam Á luôn góp mặt tại các kỳ vận hội châu Á với thành tích ổn định và lối đánh sáng tạo đa dạng.

Đội tuyển bóng chuyền nam quốc gia Indonesia nổi tiếng về sức bật khủng khiếp của mỗi cầu thủ. Đó cũng là vấn đề không lời giải cho Việt Nam mỗi khi chạm trán trong các kỳ vận hội SEA Games.

Dù chưa thể tiến sát đến đẳng cấp thế giới, Indonesia đã thể hiện quyết tâm phát triển bóng chuyền nước nhà bằng việc xuất ngoại cầu thủ, điển hình là với ngôi sao Rivan Nurmulki, người đang thi đấu cho câu lạc bộ Nagano Tridents tại Nhật Bản.


Đội tuyển bóng chuyền nam quốc gia Indonesia

Lời kết:

Hy vọng rằng qua bài viết này, các bạn sẽ có một cái nhìn tổng quan hơn về sức mạnh của các đội tuyển bóng chuyền châu Á. Các đội tuyển trong danh sách trên đều là những đội tuyển mạnh và đáng để Việt Nam chúng ta học hỏi. 

Bài viết được HPZone Sports phân tích và cập nhật theo bảng xếp hạng bóng chuyền nam của Liên đoàn bóng chuyền thế giới. Nếu bạn có ý kiến hay thắc mắc, hãy comment để chúng mình hiểu nhau hơn nhé. Chúc các bạn luôn cháy hết mình với đam mê!

Sắm ngay cúp và huy chương giải đấu tại: Phu kiện bóng chuyền giá rẻ

 

Đang xem: TOP 5 ĐỘI BÓNG CHUYỀN MẠNH NHẤT CHÂU Á 2023

Viết bình luận

This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.