Tin Thể Thao

Simone Giannelli - Chuyền Hai Không Ngừng Nỗ Lực

Simone Giannelli - Chuyền Hai Không Ngừng Nỗ Lực

Trong thế giới bóng chuyền đầy những nhân tài với đam mê mãnh liệt, vị trí chuyền hai đã nổi lên một cái tên với bảng thành tích dày đặc khiến ai nấy đều phải kiêng nể - Simone Giannelli.

Qua bài dưới đây, HPZone Sports sẽ chia sẽ cho các bạn biết những thông tin thú vị và hành trình chinh phục những giải đấu bóng chuyền đỉnh cao thế giới của cây chuyền hai tài năng này. 


Simone Giannelli

Khởi đầu sự nghiệp bóng chuyền

Giannelli sinh ra ở Bolzano, Ý, vào ngày 9 tháng 8 năm 1996. Anh bắt đầu chơi bóng chuyền từ năm 10 tuổi và sớm thể hiện tài năng của mình. Năm 2012, anh gia nhập đội trẻ của Trentino Volley và giành chức vô địch quốc gia trẻ Ý. 

Được rèn luyện trong môi trường chuyên nghiệp từ quá sớm, anh nhanh chóng trở thành một trong những trụ cột giúp cả đội giành chức vô địch quốc gia Ý năm 2014 và 2015.

Năm 2016, Giannelli gia nhập đội tuyển bóng chuyền nam quốc gia Ý và tham dự Thế vận hội Rio. Anh là một trong những cầu thủ trẻ nhất của đội và đã có những màn trình diễn ấn tượng.

Nhờ tài năng thiên bẩm, tư duy chiến lược đỉnh cao và ngoại hình tuyệt vời, anh nhanh chóng được Sir Sicoma Perugia - một CLB “không có gì ngoài điều kiện” để mắt và thành công chiêu mộ, chính thức phục vụ dưới vai trò chuyền hai vào năm 2021.


CLB SS Perugia vô địch FIVB năm 2023 

Phong cách thi đấu 

Một trong những điểm độc đáo của Giannelli là khả năng "set" bóng tuyệt vời của anh. Sự chính xác và đa dạng trong cách anh phân phối bóng, tạo ra các cơ hội tấn công đã khiến cho đối thủ phải chú ý và lựa chọn chiến thuật cẩn thận.

Không chỉ là một cây chuyền hai xuất sắc, Giannelli còn có khả năng ghi điểm ấn tượng từ các tình huống tấn công và phòng thủ bằng chiều cao và sức bật tuyệt vời của mình.

Giannelli được biết đến với sự nghiêm túc và tập trung tuyệt đối trong những trận đấu giành cup nảy lửa. Nhưng ít ai biết rằng, anh thật sự là một người có khiếu hài hước và thân thiện với khán giả, đồng nghiệp và cả đối thủ của mình.

Thành tích thi đấu

Trong suốt những năm thi đấu, Giannelli liên tục phát triển và trở thành một trong những chuyền hai xuất sắc nhất thế giới. Anh đã giành được nhiều danh hiệu cá nhân và tập thể, bao gồm:

  • Huy chương bạc World Cup 2015

  • Huy chương đồng giải vô địch châu Âu 2015

  • Huy chương vàng giải vô địch bóng chuyền nam châu Âu 2021

  • Huy chương vàng giải vô địch bóng chuyền nam FIVB 2022

  • Huy chương vàng giải vô địch bóng chuyền nam FIVB 2023

  • Cầu thủ xuất sắc nhất (MVP) giải vô địch bóng chuyền nam châu Âu 2021

  • Cầu thủ xuất sắc nhất (MVP) giải vô địch bóng chuyền nam FIVB 2022


Nhận thưởng MVP giải VNL 2022

So sánh với hai cây chuyền đàn anh đỉnh cao là Micah Christenson của tuyển Mỹ và Bruno Rezende từ Brazil, Simone vẫn suýt soát cân bằng về thành tích như trên và thật là khó để so sánh vì tuổi đời anh trẻ hơn họ.

Tuy nhiên, với phong độ thi đấu hiện tại và tư duy chiến thuật khi thi đấu ngày một đổi mới, ngày một thích nghi, anh được đánh giá là sẽ trở thành chuyền hai số một thế giới trong không lâu nữa.


Christenson, Giannelli, Bruno (trái sang phải)


Lời kết:

Không chỉ là một cây chuyền hai xuất sắc, Simone còn là biểu tượng của sáng tạo và đẳng cấp thi đấu trong thế giới bóng chuyền. 

Sự kết hợp giữa tài năng, tầm nhìn chiến thuật, tình cách hài hoà và kinh nghiệm thi đấu dày dặn làm cho anh trở một VĐV đáng học hỏi của những người trẻ.

Vậy là HPZone Sports đã giới thiệu đến các bạn một nhân vật tài năng trong thế giới bóng chuyền chuyên nghiệp. Đừng quên đến với chúng mình và sắm ngay những đôi giày bóng chuyền tuyệt vời tại đây nha: Authentic Volleyball Shoes.


Đang xem: Simone Giannelli - Chuyền Hai Không Ngừng Nỗ Lực

Viết bình luận

This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.