Tin Thể Thao

Bó Gối Có Thể Ngăn Ngừa Những Chấn Thương Nào?

Bó Gối Có Thể Ngăn Ngừa Những Chấn Thương Nào?

Trong bóng chuyền, khớp gối là bộ phận phải chịu tác động mạnh với cường độ cao. Do đó, nó rất dễ bị chấn thương, đặc biệt là với những người chơi thể thao lâu năm và chuyên vị trí công.

Chúng ta thường thấy người chơi bóng chuyền phải đeo bó gối thi tập luyện và thi đấu, vậy phụ kiện này có thể ngăn ngừa những chấn thương nào? HPZone Sports sẽ giải thích kỹ trong bài viết dưới đây.


Vua bóng chuyền Leon Wilredo đeo bó gối có đệm khi thi đấu

1. Xây xát bên ngoài

Bó gối cũng có thể giúp bảo vệ khớp gối khỏi các trường hợp xây xát bên ngoài, chẳng hạn như trầy xước, bầm tím hoặc vết cắt dẫn đến một số chấn thương tiềm ẩn bên trong. 

Phụ kiện này có khả năng giúp giảm tác động của các lực tác động khác nhau bên ngoài lên khớp gối vận động viên trong quá trình tập luyện tốt nhất, từ đó giúp giảm nguy cơ bị xây xát.


Đầu gối bị trầy xước khi không có bó gối bảo vệ

2. Bong gân dây chằng

Bong gân dây chằng là một trong những chấn thương đầu gối phổ biến nhất, đặc biệt là trong các môn thể thao như bóng đá, bóng rổ, bóng chuyền,... Bong gân dây chằng xảy ra khi dây chằng bị giãn hoặc rách do lực tác động quá mạnh.

Bó gối thường được làm từ chất liệu thun co giãn, có tác dụng ôm sát khớp gối và giúp hạn chế cử động quá mức của khớp gối, từ đó giảm nguy cơ bong gân dây chằng.


Triệu chứng của bong gân đầu gối

3. Rách sụn chêm

Sụn chêm là một mô liên kết mềm có tác dụng giảm ma sát giữa xương đùi và xương chày. Rách sụn chêm có thể xảy ra do chấn thương trực tiếp hoặc do lực tác động quá mức lên khớp gối.

Bó gối thường có đệm ở phía trước và phía sau khớp gối, từ đó giúp giảm lực tác động lên sụn chêm.


Sụn chêm đầu gối bị rách

4. Đứt dây chằng

Đứt dây chằng là một chấn thương nghiêm trọng, có thể khiến khớp gối bị mất ổn định. Dây chằng chéo trước (ACL) là dây chằng chịu trách nhiệm giữ cho xương đùi và xương chày không bị trượt ra khỏi vị trí. 

Bó gối có thể giúp hỗ trợ dây chằng chéo trước và trong quá trình hồi phục sau khi bị đứt. Nó hạn chế cử động quá mức của khớp gối đồng thời giúp dây chằng chéo tránh gặp phải tổn thương nghiêm trọng.


Dây chằng bị rách khi không có phụ kiện bảo vệ

5. Các chấn thương khác

Bên cạnh những chấn thương kể trên, bó gối còn có thể giúp ngăn ngừa các chấn thương khác ở khớp gối, chẳng hạn như:

  • Chệch khớp gối

  • Gãy xương gối

  • Tổn thương dây thần kinh

  • Tổn thương mạch máu


Đầu gối bị chấn thương

Lựa chọn bó gối thế nào cho phù hợp?

Để bó gối phát huy hiệu quả trong việc ngăn ngừa chấn thương, cần lựa chọn bó gối phù hợp với tình trạng chấn thương và nhu cầu sử dụng.

Khi chọn bó gối, cần lưu ý những yếu tố sau:

  • Loại chấn thương cần ngăn ngừa

  • Mức độ nghiêm trọng của chấn thương

  • Nhu cầu sử dụng

  • Kích thước và trọng lượng của bó gối

  • Chất liệu của bó gối.

Có nhiều hãng thể thao sản xuất bó gối chất lượng cao như LP, Mizuno, Asics,... Tại Việt Nam, bó gối dài và ngắn do hãng LA Pointique (LP) của Hoa Kỳ sản xuất là mặt hàng chất lượng cao được ưa chuộng nhất, có sẵn tại cửa hàng HPZone Sports.

Không chỉ đảm bảo các tiêu chuẩn về kích thước và hình dáng, đây là sản phẩm bảo vệ đầu gối cực kỳ chất lượng, không bị dãn ra trong quá trình sử dụng như một số sản phẩm từ nhà sản xuất khác.


Bó gối LP chính hãng ngắn và dài


Lời kết:

Vậy là không phải để ngầu và đẹp, bó gối thật sự giúp bạn an toàn hơn nhiều khi có thể bảo vệ an toàn đầu gối của bạn.

Hãy đến ngay HPZone Sports và sắm một chiếc bó gối LP chất lượng cao với giá cực ưu đãi, hoặc tham khảo tại đây nha: Bó gối LP chính hãng ngắn - dài.


Đang xem: Bó Gối Có Thể Ngăn Ngừa Những Chấn Thương Nào?

Viết bình luận

This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.