Tin Thể Thao

NGUYỄN VĂN QUỐC DUY - NISHIDA VIỆT NAM VÀ LÀ VĐV ĐỐI CHUYỀN HAY NHẤT HIỆN NAY

NGUYỄN VĂN QUỐC DUY - NISHIDA VIỆT NAM VÀ LÀ VĐV ĐỐI CHUYỀN HAY NHẤT HIỆN NAY
Bóng chuyền Việt Nam trong thời gian gần đây cũng đã sản sinh rất nhiều VĐV trẻ tài năng và triển vọng với lứa trẻ của Biên Phòng như Ngọc Thuân, Văn Hiệp. Nhưng bên cạnh đó còn 1 cái tên đang rất đình đám tại các giải hội làng, giải vô địch quốc gia và trở thành làn gió mới, niềm huy vọng của ĐTQG trong tương lai. Hôm nay, HPZone sẽ giới thiệu đến các bạn về "Nguyễn Văn Quốc Duy - Nishida Việt Nam" sẽ có thêm nhiều thông tin bổ ích cho các bạn.
 
Nguyễn Văn Quốc Duy sinh ngày 16/12/2001 tại Trà Vinh là VĐV bóng chuyền của Trà Vinh và đội tuyển Nam Quốc Gia. Được trưởng thành từ lò đào tạo tỉnh Trà Vinh. Anh đã cùng đội bóng của mình giành huy chương vàng tại Đại hội TDTT khu vực Đồng bằng sông Cửu Long năm 2020, giúp đội bóng Trà Vinh giành xếp vị trí thứ 4 giải bóng chuyền hạng A toàn quốc.


Hình ảnh Quốc Duy thi đấu cho đội bóng chuyền tỉnh Trà Vinh

Hiện tại anh đang thi đấu cho đội bóng chuyền tỉnh Trà Vinh tại giải Hạng A toàn quốc. Ở mùa giải 2021, Nguyễn Văn Quốc Duy thi đấu cho Thể Công dưới hình thức mượn nhưng đã để lại dấu ấn đặc biệt. Và cũng ở năm này tại giải Cúp bóng chuyền Hoa Lư thì anh và đội Thể Công chỉ giành được vị trí Á Quân khi gặp Tràng An Ninh Bình tại trận chung kết. Và sau đó năm 2022 thì Tràng An Ninh Bình mượn từ Trà Vinh và lên ngôi vô địch tại Giải Vô địch Quốc gia năm 2022. 


Quốc Duy thi đấu cho Thể Công với bản hợp đồng cho mượn năm 2021

Với chiều cao 1m85, cùng sức bật là 3m40 và thuận tay trái thì Quốc Duy gây ấn tượng mạnh với người hâm mộ bóng chuyền Việt Nam bởi những cú đập bóng đầy uy lực, hiểm hóc cho đối thủ. Bên cạnh đó thì những cú phát bóng ăn điểm trực tiếp với tỉ lệ thành công cũng khá cao, thuộc top những VĐV phát bóng hay nhất.


Tầm cắt bóng của Quốc Duy khi gặp đội TP.HCM

Với phong độ tốt của mình thì năm 2022 Quốc Duy được HLV Li Huan Ning  triệu tập lên ĐT bóng chuyền nam Quốc gia thi đấu tại Seagame 31 với sự kì vọng mang lại làn gió mới của người hâm mộ. Trong trận bán kết anh cùng đồng đội đã xuất sắc đánh bại đội bóng Thái Lan sau nhiều năm và nhận thất bại trước đội bóng của Indonesia đã vươn tầm Châu lục


Quốc Duy trong màu áo của ĐTQG Việt Nam

Tại giải Vô địch Quốc gia năm 2023, Quốc Duy được CLB Thể Công mượn và thi đấu tại Bảng B với sự góp mặt của của các đội bóng mạnh như Đương Kim Vô Địch Ninh Bình LVPB, Biên Phòng, VLXD Bình Dương và Lavie Long An. Hi vọng "Nishida Việt Nam" vẫn giữ vững được phong độ của mình để giúp đội bóng đạt được thành tích tốt nhất.

Thành tích và danh hiệu đạt được của Quốc Duy:
VĐV tấn công xuất sắc nhất tại giải Vô địch trẻ bóng chuyền toàn quốc năm 2020
VĐV tấn công xuất sắc nhất tại giải Vô địch Quốc gia (2021,2022)
Huy chương Bạc tại giải bóng chuyền Seagame 31
Á quân tại giải Vô địch quốc gia năm 2021 với đội Thể Công
Vô địch tại giải Vô địch quốc gia năm 2022 với đội Tràng An Ninh Bình

 

 

 

Đang xem: NGUYỄN VĂN QUỐC DUY - NISHIDA VIỆT NAM VÀ LÀ VĐV ĐỐI CHUYỀN HAY NHẤT HIỆN NAY

Viết bình luận

This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.