Tin Thể Thao

YUTA WATANABE - CÁI TAY TRÁI ĐẦY MA THUẬT

YUTA WATANABE - CÁI TAY TRÁI ĐẦY MA THUẬT
Bên cạnh các cường quốc về cầu lông thì " Xứ sở mặt trời mọc"  luôn có các VĐV đánh đơn và đánh đôi nằm trong top đầu của Thế giới. Hôm nay HPZone sẽ giới thiệu đến các bạn về "Cái tay trái đầy ma thuật Yuta Watanabe" sẽ có thêm nhiều thông tin bổ ích cho các bạn. Hi vọng các bạn luôn theo dõi và ủng hộ HPZone nhé!
Yuta Watanabe sinh ngày 13/6/1997 tại Suginami, Nhật Bản. Là một VĐV cầu lông thuộc đội Nihon Unisys và đội tuyển quốc gia Nhật Bản. Anh được biết đến với cái tay trái đầy ma thuật, lối đánh thông minh và di chuyển không biết mệt mỏi tạo ra những đường cầu hay, độc la và hấp dẫn với người xem.

Yuta Watanebe bắt đầu sự nghiệp cầu lông của mình khi tham gia câu lạc bộ cơ sở Koraida ở Tokyo vào năm 2005. Lúc đó anh thể hiện được tài năng của mình khi đã dành chiến thắng 1 số giải thuộc hệ thống của Liên đoàn cầu lông Nhật Bản. Và năm 2014 anh được chọn vào đội tuyển Nhật và tham gia giải " Vô địch trẻ Châu Á" và giành được tấm huy chương đồng ở nội dung đôi nam nữ và 1 tấm huy chương đồng khác ở nội dung đôi nam khi kết hợp với Kenya Mitsuhashi.


Người đồng đội Kenya Mitsuhashi

Yuta Watanabe đã giành được ba huy chương đồng tại Giải vô địch trẻ thế giới và bốn huy chương đồng tại Giải vô địch trẻ em châu Á. Yuta Watanabe được chọn tham gia đội tuyển hỗn hợp Nhật Bản thi đấu tại Cúp Sudirman 2017 ở Gold Coast, Australia và anh đã giành huy chương vàng trong vòng loại Gold Coast. Giải vô địch đồng đội hỗn hợp châu Á 2017 tại Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam và đội đã về đích ở vòng bán kết giành huy chương đồng.

Vào tháng 6 năm 2014, anh xuất hiện lần đầu tiên trong sự kiện quốc tế cao cấp tại Giải Nhật Bản Mở rộng, thi đấu nội dung đôi nam nữ với Higashino, nhưng bộ đôi này đã bị đánh bại ở vòng đầu tiên. Anh ấy đã giành được hai danh hiệu tại 2014 Korea Junior Open ở nội dung đôi nam và đôi nam nữ cùng với Mitsuhashi và Chiharu Shida tương ứng. Và anh có giải vô địch quốc tế đầu tiên của mình tại Vietnam International Challenge với đồng đội Arisa Higashino.


Người đồng đội ở nội dung đôi nam nữ  Arisa Higashino


Người đồng đội ở nội dung đôi nam Hiroyuki Endo

Vào tháng 3 năm 2021 khi anh đã giành được chiến thắng ở nội dung đôi nam và đôi nam nữ tại giải "Toàn anh ở rộng" cùng với người đồng đội của mình là Endo và Higashino. Watanabe là VĐV đầu tiên đạt được thành tích đó trong hơn 19 năm lập được thành tích đó.


Thành tích và danh hiệu của Yuta Watanabe

Trong sự nghiệp thi đấu của mình thì Yuta Watanabe đã đạt được nhiều thành tích và các danh hiệu cao quý cùng với những người đồng đội của mình. Thì HPZone chỉ nêu 1 số danh hiệu cao quý mà anh đã đạt được nhé!
Huy chương Đồng Olympic Tokyo 2020 
Huy chương Đồng giải vô địch Thế giới năm 2019
Huy chương Bạc giải vô địch Thế giới (2021, 2022)
Huy chương Đồng Cup Sirdiman (2017) và Huy chương Bạc Cup Sirdiman (2019, 2021)
Và từ ngày 14-19/3/2023 anh và cùng người đồng đội Arisa Higashino sẽ thi đấu tại giải All England 2023 ở nội dung đôi nam nữ. Liệu anh và người đồng đội của mình có thể lên ngôi vô địch lần nữa không khi trước mắt họ là những VĐV của Trung Quốc, Hàn Quốc, Malaysia, Indonesia cũng đang đạt phong độ khá tốt trong thời gian gần đây.

Đang xem: YUTA WATANABE - CÁI TAY TRÁI ĐẦY MA THUẬT

Viết bình luận

This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.