Tin Thể Thao

Mẹo Đập Bóng Qua Tay Chắn Trong Bóng Chuyền

Mẹo Đập Bóng Qua Tay Chắn Trong Bóng Chuyền

Đập bóng là một kỹ thuật quan trọng trong bóng chuyền, và việc vượt qua tay chắn của đối phương là điều cần thiết để ghi điểm. Tuy nhiên đó là điều không hề dễ dàng.

Trong bài viết này, HPZone Sports sẽ giới thiệu một số phương pháp và yếu tố giúp bạn có thể tránh được hàng chắn khi đập bóng, từ đó nâng cao hiệu suất ghi điểm lên nhiều lần.


Bật nhảy rất cao để đập bóng

Hiểu rõ đối thủ

Trong quá trình tập luyện và thi đấu, hãy dành thời gian quan sát và phân tích đối thủ. Hãy chú ý đến vị trí, tư thế, tầm cao và phong cách chắn bóng của họ. Việc nắm bắt thông tin này sẽ giúp bạn lựa chọn phương án tấn công phù hợp.

Chẳng hạn, nếu đối thủ thường vận đà để chắn bóng, bạn hãy đánh nhanh để khiến đối thủ lỡ nhịp, ngược lại, hãy áp dụng tư thế hiệu quả khác nếu đối thủ chắn bóng nhanh hơn.

Điều này trong thực tế không mất quá nhiều thời gian để phân tích và thực hiện, miễn là bạn có một sự nhạy bén nhất định của cầu thủ tấn công


Đập bóng khi hàng chắn đối phương đã bị tụt

Tăng tầm đập bóng

Một trong những yếu tố hiệu quả nhất để đánh qua chắn là tạo ra cú đánh nhanh và cao hơn tầm với của họ. Điều này đòi hỏi sự rèn luyện về sức bật và giậm nhảy của bạn, giúp bạn có được tầm đánh bóng tối ưu hơn. 

Tuy để có được tầm cắt bóng cao là khá khó, đối thủ chắc chắn sẽ bất lực khi cố chắn đường tấn công của bạn và chỉ còn có thể hy vọng vào khả năng phòng thủ của hàng sau mà thôi.


Cắt bóng trên tay chắn đối thủ

Thay đổi hướng bóng

Đừng chỉ tập trung vào việc đập bóng mạnh. Hãy học cách thay đổi hướng bóng một cách bất ngờ để khiến đối thủ không kịp trở tay. Bạn có thể thực hiện điều này bằng cách thực hiện kỹ thuật đập bóng điều chỉnh cổ tay.

Tập luyện các bài tập cổ tay để cổ tay trở nên dẻo dai, dễ đổi hướng đập bóng cộng thêm một chút tư duy cá nhân sẽ giúp bạn tránh được việc bị “bóng rụng” xuống sân. Chẳng hạn nếu đối thủ chắn bóng chéo sân, hãy đập bóng đường thẳng chữ “I” và ngược lại.

|
Đập bóng khác hướng chắn

Sử dụng chiến thuật đa dạng

Đừng bó hẹp bản thân vào một kiểu đập bóng. Hãy học cách kết hợp nhiều kỹ thuật khác nhau như tư thế chuẩn đập bóng nhú, đập bóng sau vạch 3 mét, đập bóng sau đầu, v.v. để khiến đối thủ khó đoán trước đường bóng của bạn.

Sở hữu lối tấn công đa dạng hoàn toàn giúp bạn có được tính linh hoạt khi thi đấu, tự tin tấn công. Khi thành thạo những kiểu đập bóng chuyền này, ngay cả khi đối thủ là một đội bóng với chiều cao trung bình tốt hơn cũng khó có thể cản bạn ghi điểm.


Phối hợp đập bóng sau đầu


Lời kết:

Vậy là HPZone Sports đã chia sẻ cho các bạn một số mẹo có thể áp dụng để phối hợp với đồng đội, phá nát hàng chắn của đối thủ. Hy vọng qua bài viết này, các bạn có thể có một cái nhìn tốt hơn với thế giới bóng chuyền đấy thử thách.

Đừng quên ghé ngay cửa hàng, sắm cho bản thân những trang bị tuyệt vời, đồng hành cùng bạn trên hành trình chinh phục đam mê tại đây nha: Phụ kiện bóng chuyền chính hãng.

Chúc các bạn thành công!

 

 


Cách đập bóng qua chắn 

 

 

Đang xem: Mẹo Đập Bóng Qua Tay Chắn Trong Bóng Chuyền

Viết bình luận

This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.