Tin Thể Thao

Các Khu Vực Cần Tập Trung Phòng Thủ Trên Sân Bóng Chuyền

Các Khu Vực Cần Tập Trung Phòng Thủ Trên Sân Bóng Chuyền

Bóng chuyền là một môn thể thao đòi hỏi sự phối hợp nhịp nhàng giữa các cá nhân trong đội để ghi điểm và giành chiến thắng. Một trong những yếu tố quan trọng nhất để thành công trong bóng chuyền là khả năng phòng thủ hiệu quả.

Trong bài viết này, HPZone Sports sẽ chia sẻ cho tất cả các bạn biết các vị trí cần được tập trung phòng thủ để ngăn chặn đối phương ghi điểm và tổ chức phản công trên sân bóng chuyền.

1. Khu vực gần lưới

Đây là khu vực có nguy cơ cao bị đối thủ dòm ngó, vì vậy việc tập trung phòng thủ khu vực này là cần thiét. Các cầu thủ trong đội cần tổ chức chắn bóng hiệu quả, và phân phối nhân sự lót đường hợp lý.

Ngoài ra, nên thả lỏng cơ thể và sẵn sàng di chuyển nhanh nhẹn để theo kịp các pha tấn công đa dạng của đối phương, và sử dụng kỹ thuật cá nhân thật tốt để cứu bóng.


Thủ bóng trên vạch 3m

2. Góc sau sân

Góc sau sân hay còn gọi là khu vực 6m  thường bị bỏ ngỏ trong phòng thủ, và chỉ có thể trông chờ vào khả năng phán đoán của libero khi cầu thủ dâng lên bảo vệ 3m.

Các cầu thủ nên chú ý thả lỏng cơ thể, phán đoán tình huống và di chuyển về phía sau lưới để bảo vệ khu vực này, đặc biệt là sau khi thực hiện tấn công.


Tổ chức phòng thủ ở phía sân sau

3. Đường biên

Đường biên là khu vực dễ bị tấn công bằng những cú đánh chéo góc. Một đội bóng cần phân phối nhân sự có khả năng thủ trung bình để bảo vệ bóng khu vực này trong khi vẫn đảm bảo các vị trí khác

Ngoài ra, vị trí này cũng đặc biệt quan trọng khi có tỉ lệ rất cao bóng bị văng ra ngoài và cần có cầu thủ ứng cứu để có thể tiếp tục pha bóng.


Phòng thủ bóng rớt ở đường biên

4. Khu vực libero

Libero là cầu thủ chuyên môn phòng thủ, và vị trí của libero thường được bố trí ở khu vực từ giữa đến cuối sân, vị trí này thường nhận nhiều đường tấn công từ đối thủ nhất.

Libero đóng vai trò quan trọng trong việc cứu bóng và tổ chức phản công vì vậy, cần bố trí nhân sự và tương tác phù hợp cạnh cầu thủ bước 1 để đảm bảo bóng không bị vụt khỏi tầm tay.


Libero di chuyển siêu tốc để thủ bóng

Ngoài ra, cần lưu ý một số yếu tố khác để phòng thủ hiệu quả:

  • Giao tiếp: Giao tiếp tốt giữa các cầu thủ là rất quan trọng để phối hợp phòng thủ hiệu quả. Các cầu thủ nên báo cho nhau biết vị trí của mình và vị trí của đối phương.

  • Lập lờ: Các cầu thủ nên di chuyển liên tục và thay đổi vị trí để khiến đối phương khó đoán trước được ý đồ phòng thủ.

  • Tập trung: Các cầu thủ cần tập trung cao độ trong suốt trận đấu để có thể phản ứng nhanh chóng với các pha tấn công của đối phương.


Lời kết:

Bằng cách tập trung vào các khu vực nhạy cảm và áp dụng các kỹ thuật phòng thủ hiệu quả, các đội bóng chuyền có thể nâng cao khả năng phòng thủ và giành chiến thắng trong các trận đấu.

Vậy là HPZone Sports đã chia sẻ cho các bạn biết những vị trí quan trọng cần được phòng thủ nhất trên sân. Đừng quên ghé ngay cửa hàng, sắm cho mình những trang bị tuyệt vời để trở thành một cầu thủ không thể cản phá tại đây nha: TRANG BỊ BÓNG CHUYỀN CHÍNH HÃNG.

Chúc các bạn thành công!


Đang xem: Các Khu Vực Cần Tập Trung Phòng Thủ Trên Sân Bóng Chuyền

Viết bình luận

This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.