Tin Thể Thao

Các Loại Đồ Uống Nên Sử Dụng Khi Chơi Bóng Chuyền

Các Loại Đồ Uống Nên Sử Dụng Khi Chơi Bóng Chuyền

Bóng chuyền là môn thể thao vận động mạnh, đòi hỏi người chơi phải có sức bền và sự dẻo dai cao. Do đó, việc bổ sung nước và điện giải đầy đủ trong quá trình tập luyện và thi đấu là vô cùng quan trọng. 

Ngoài nước lọc thông thường, bạn cũng có thể sử dụng các loại đồ uống khác để hỗ trợ cơ thể lấp đầy sự mất mát qua bài tiết mồ hôi theo gợi ý của HPZone Sports qua bài viết dưới đây.


Sử dụng nước khoáng để bù nước

1. Nước dừa

Nước dừa là thức uống bổ sung điện giải tự nhiên rất tốt cho cơ thể. Nó chứa nhiều kali, natri, magiê và vitamin C, giúp bù nước và cân bằng điện giải nhanh chóng, là quá trình cần thiết đối với vận động viên.

Vì tính chất tiệt trùng vốn có và các khoáng chất tự nhiên, nước dừa tại Việt Nam cũng có tác dụng thanh nhiệt, giải độc và ngăn ngừa chuột rút trong quá trình thi đấu thể thao.


Uống nước dừa khi thi đấu bóng chuyền

Tuy nhiên cần lưu ý rằng nếu bạn không có chức năng thận bình thường, việc uống quá nhiều nước dừa có thể dẫn đến “hyperkalemia”, một tình trạng có thể gây nguy hiểm đến tính mạng do có quá nhiều kali trong máu.

2. Nước trái cây

Nước trái cây, đặc biệt là nước cam, nước chanh và nước dưa hấu, là nguồn cung cấp vitamin và khoáng chất dồi dào cho cơ thể. Ngoài ra, chúng chứa nhiều đường fructose, một trong những loại carbohydrate tốt nhất để bổ sung lại lượng cạn kiệt trong cơ bắp.

Tuy nhiên, người chơi thể thao nên tránh các loại nước trái cây “giả” như vì chúng chỉ chứa một lượng nhỏ nước trái cây và nhiều các chất tạo ngọt có hại được thêm vào. Thay vào đó, hãy sử dụng nước ép trái cây tự nhiên. 


Nước trái cây được dùng khi thi đấu bóng chuyền

3. Sữa sô cô la 

Sữa sô cô la cũng chứa nhiều vitamin và khoáng chất, bao gồm canxi, kali, magiê và vitamin D, giúp tăng cường sức mạnh cơ bắp cũng như sức khỏe của xương khớp và hệ miễn dịch.

Theo một nghiên cứu được công bố trong Tạp chí Quốc tế về Dinh dưỡng Thể thao và Chuyển hóa Tập thể dục, sữa sô cô la được xem là một loại thức uống phục hồi sau tập thể dục tối ưu.


Vận động viên sử dụng sữa sô cô la đóng chai

Tuy nhiên, sữa sô cô la thường hữu ích nhất với những người vận động thể thao với cường độ cao. Nếu bạn chỉ tập luyện nhẹ nhàng, hãy xem xét những lựa chọn khác phù hợp hơn trước khi sử dụng.

5. Nước uống thể thao 

Nước uống thể thao được thiết kế đặc biệt để phục vụ cho các vận động viên hoạt động thể thao với cường độ mạnh. Chúng thường chứa carbohydrate ,cũng như natri, kali, magiê, và canxi, giúp chống lại tình trạng mất nước bổ sung điện giải, và trì hoãn sự mệt mỏi.

Cần lưu ý rằng không phải tất cả các loại nước uống thể thao đều giống nhau. Một số loại có hàm lượng carbohydrate và điện giải cao hơn, phù hợp cho việc tập luyện cường độ cao, trong khi một số loại khác có hàm lượng thấp hơn, phù hợp cho việc tập luyện cường độ vừa phải.


Một loại nước uống thể thao

Lưu ý khi sử dụng đồ uống 

  • Uống nước trước, trong và sau khi chơi bóng chuyền để đảm bảo cơ thể được cung cấp đủ nước.

  • Chọn đồ uống nền phù hợp với nhu cầu và sở thích của bản thân.

  • Tránh sử dụng đồ uống có ga, nhiều đường và caffeine vì có thể gây ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe.

  • Tham khảo ý kiến của bác sĩ hoặc chuyên gia dinh dưỡng nếu bạn có bất kỳ vấn đề sức khỏe nào.


Lời kết

Vậy là mình đã đưa ra cho các bạn những lựa chọn tốt nhất về đồ uống khi thi đấu thể thao bên cạnh nước khoáng và nước lọc trong những buổi tập luyện và thi đấu dưới cường độ cao.

Đến với HPZone Sports, sắm ngay cho mình những trang bị thể thao tuyệt vời để cháy hết mình với đam mê tại đây nha: PHỤ KIỆN THỂ THAO CHÍNH HÃNG

Chúc các bạn thành công!


Đang xem: Các Loại Đồ Uống Nên Sử Dụng Khi Chơi Bóng Chuyền

Viết bình luận

This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.