Tin Thể Thao

LEON WILFREDO: Cầu thủ bóng chuyền với tầm cắt bóng “chọc trời”

LEON WILFREDO: Cầu thủ bóng chuyền với tầm cắt bóng “chọc trời”

Bóng chuyền là một môn thể thao đầy sức hấp dẫn, đòi hỏi sự linh hoạt, kỹ năng và tầm nhìn chiến thuật. Và trong thế giới bóng chuyền đầy cạnh tranh hiện nay, một cái tên đã nổi lên với kỹ năng vượt trội - Leon Wilfredo.

Leon Wilfredo sinh ngày 31/7/1993. Anh cao 2m01 và đã lập kỷ lục về tầm cắt bóng khủng khiếp lên đến 3m81 tại giải vô địch bóng chuyền thế giới (Volleyball Nations League - VNL) năm 2020.

Trong bài viết này, HPZone Sport sẽ cùng các bạn tìm hiểu hành trình đi đến đỉnh vinh quang của chàng cầu thủ gốc Cuba cùng những thành tựu và kỷ lục ấn tượng anh đã đạt được xuyên suốt sự nghiệp bóng chuyền của mình.


Leon bắt đầu sự nghiệp bóng chuyền từ rất sớm

Sự ra đời của một ngôi sao

Leon trải qua tuổi thơ tại Santiago de Cuba, thành phố lớn thứ hai tại Cuba. Tuy nhiên, tuổi thơ của anh lại rất thiếu thốn vì sự nghèo khó bủa vây. Bù lại, Leon lại được mẹ mình, vốn là một cựu vđv bóng chuyền đội tuyển quốc gia Cuba rèn luyện kỹ thuật bóng chuyền từ năm 7 tuổi, và cái duyên của anh với bóng chuyền cũng bắt đầu từ đây.

Sự nghiệp của Leon bắt đầu bùng cháy từ năm 2009. Chàng thanh niên 16 tuổi khi đó đã tạo nên một cơn địa chấn toàn cầu khi là nhân tố trẻ nhất giúp đội tuyển quốc gia Cuba thắng cả Nga, Bulgaria và Nhật Bản trong vòng bảng giải vô địch bóng chuyền thế giới tại Siberia.


Leon lần đầu lên tuyển quốc gia Cuba

Sự tôn vinh của cộng đồng

Trong suốt sự nghiệp của mình, “Vua sư tử” Leon đã đắm mình trong những khó khăn và thử thách, mà lớn nhất có lẽ là việc anh đã phải rời bỏ quê hương và cả chính quốc tịch Cuba nơi anh được sinh ra để đến với Ba Lan và toả sáng. 

Tuy nhiên, tất cả những quyết định của anh đều được người hâm mộ Cuba ủng hộ và thông cảm sâu sắc bởi lẽ không chỉ Leon mà đã có rất nhiều danh thủ bóng chuyền phải làm điều tương tự vì chính sách quá ngột ngạt dành cho thể thao tại quốc gia này. Người hâm mộ cả ở Cuba và Ba Lan đều coi anh là “Ronaldo của bóng chuyền” .


Nhận giải cầu thủ xuất sắc nhất trận

Thành tựu và những ấn tượng

Năm 2020, Leon chính thức khoác áo đội tuyển quốc gia Ba Lan và một lần nữa lại gây nên cơn bão ấn tượng từ khán giả toàn thế giới khi đã trở thành tay đập ghi nhiều điểm nhất dù chỉ vừa bắt đầu thi đấu năm đầu tiên.

Mặc dù đó là một mùa giải chưa trọn vẹn của anh và đội tuyển Ba Lan khi đánh rơi chức vô địch VNL vào tay Brazil và về đích hạng 2, Leon đã dành được niềm tin yêu và thán phục từ khán giả và cả những đội đối thủ suốt chặng đường.


Tầm bật và cắt bóng vô cùng cao


Đặc biệt, vào năm này anh đã gây được một kỷ lục mới về tầm bật cao và cắt bóng khi ghi nhận của camera trong một pha bóng của trận đấu giữa Ba Lan và Brazil cho thấy lúc tay Leon chạm vào điểm chết của bóng, chiều cao đạt đến 3m81, một chiều cao trước giờ chưa từng có.

Ngoài ra, đúng với sự ví von tên của Leon, “vua sư tử” gần đây đã lập nhiều kỷ lục trong bóng chuyền về chuỗi ăn điểm trực tiếp hay pha phát bóng siêu tốc độ 138km/h. Và một kỷ lục thú vị khác cũng dành cho Leon đó là cầu thủ bóng chuyền có mức thu nhập cao nhất thế giới, 1.4 triệu USD/ mùa giải (khoảng 34 tỷ VND).


Kỷ lục phát bóng được xác lập

Cuộc sống hiện tại và gia đình

Không dừng lại ở chức Á quân bóng chuyền thế giới năm 2020, Leon cùng đội trưởng Bartosz Kurek lẫy lừng đã chính thức đưa Ba Lan lên ngai vàng VNL 2023 qua những loạt trận đấu máu lửa và đầy cảm xúc. 


Vô địch thế giới cùng đội tuyển Ba Lan

Đằng sau những bước đà thần tốc, những cú đập trời giáng và những pha ghi điểm lạnh lùng mang cho Leon ánh hào quang của chức vô địch giải đấu bóng chuyền lớn nhất hành tinh năm 2023, ít ai biết rằng Leon là một người con hiếu thảo và là một người chồng, người cha vô cùng tình cảm.

Anh hiện đang sống cùng người vợ xinh đẹp và 2 con tại Ba Lan. Vợ anh cũng chính là một trong những lý do khiến anh quyết định cống hiến hết mình cho Ba Lan. Và tất nhiên cha mẹ anh, những người đã trui rèn và cho anh tất cả khi chưa xa xứ cũng được anh chăm sóc tận tình mỗi ngày.


Leon và gia đình

 


 

Lời kết: Leon Wilfredo là một ví dụ hoàn hảo về sự kết hợp giữa tài năng thiên bẩm và sự cống hiến trong môn thể thao. Anh còn là một hình mẫu vượt khó vươn lên cho các vận động viên trẻ và một biểu tượng của cộng đồng bóng chuyền toàn thế giới.

Hãy cùng HPZone Sports khám phá thêm nhiều câu chuyện thú vị trong niềm đam mê bóng chuyền bất tận của các bạn nhé!

Sắm giày xịn tại: Authentic Asics Volleyball Shoes

 

Đang xem: LEON WILFREDO: Cầu thủ bóng chuyền với tầm cắt bóng “chọc trời”

Viết bình luận

This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.