Tin Thể Thao

Làm Thế Nào Để Đập Bóng Cắm Hơn?

Làm Thế Nào Để Đập Bóng Cắm Hơn?

Đập bóng là một trong những kỹ thuật quan trọng nhất trong bóng chuyền. Một cú đập bóng uy lực, cắm sân không chỉ là màn trình diễn mãn nhãn mà còn giúp tăng tỉ lệ ăn điểm lên rất cao.

Trong viết này, HPZone Sport sẽ chia sẻ một số bí quyết giúp bạn cải thiện kỹ thuật đập bóng, tăng cường sức mạnh và giúp bạn tạo ra những cú đập cắm hơn.


Một cú đập bóng cắm sàn của cầu thủ Ý

Điều chỉnh cổ tay

Cổ tay đóng vai trò quan trọng trong việc tạo lực và hướng đi của quả bóng. Khi thực hiện động tác đập bóng, bạn cần giữ cổ tay linh hoạt và mạnh mẽ vào lúc tiếp xúc với bóng. 

Để luyện tập điều chỉnh cổ tay, bạn có thể thực hiện các bài tập sau:

  • Tập xoay cổ tay: Đứng hai chân rộng bằng vai, hai tay duỗi thẳng ra trước mặt, lòng bàn tay hướng vào nhau. Xoay cổ tay theo chiều kim đồng hồ và ngược chiều kim đồng hồ, mỗi chiều 10 lần.

  • Tập búng cổ tay: Nắm một quả bóng tennis trong tay, đưa tay ra sau và búng mạnh cổ tay để quả bóng bay lên cao. Lặp lại động tác này 10 - 15 lần.


Đập bóng và điều chỉnh cổ tay

Sử dụng cơ bụng

Cơ bụng giúp bạn giữ thăng bằng và tạo lực cho cú đập bóng. Khi thực hiện động tác đập bóng, sức mạnh của phần thân trên giúp cải thiện lực đập bóng đáng kể. 

Để luyện tập sử dụng cơ bụng, bạn có thể thực hiện các bài tập sau:

  • Tập gập bụng: Nằm ngửa trên sàn, hai đầu gối gập lại, hai tay đặt sau gáy. Dùng lực của cơ bụng để nâng phần thân trên lên khỏi sàn, sau đó hạ xuống vị trí ban đầu. Lặp lại động tác này 15 - 20 lần.

  • Tập plank: Nằm sấp trên sàn, chống hai khuỷu tay và hai mũi chân xuống sàn. Giữ cơ thể thẳng từ đầu đến gót chân, siết chặt cơ bụng và giữ nguyên tư thế trong 30 - 60 giây.


Bài tập cơ bụng giúp tăng lực đập bóng

Cải thiện sức bật

Việc thực hiện tấn công với một tầm bóng cao giúp bạn dễ dàng kiểm soát được hướng bóng và độ cắm sân, do đó là rất cần thiết để tạo một cú đập bóng uy lực.

Phương pháp giúp cải thiện sức bật bao gồm: 

  • Bật nhảy đúng kỹ thuật;

  • Các bài tập cơ bản: Squat, Lunge, Deadlift, Caftraise,...

  • Các bài tập nâng cao: Depthjump, Boxjump,...


Bật cao đập bóng từ Nishida

Ngoài ra, bạn cần lưu ý một số điểm sau để đập bóng cắm hiệu quả:

  • Chọn vị trí đập bóng phù hợp: Nên chọn vị trí cách lưới khoảng 3 - 4 bước đà để có đủ thời gian và không gian để thực hiện động tác đập bóng.

  • Quan sát vị trí của đối phương: Quan sát vị trí của đối phương để chọn điểm rơi của bóng phù hợp, tránh bị chắn bóng.

  • Tập luyện thường xuyên: Để thành thạo kỹ thuật đập bóng cắm, bạn cần tập luyện thường xuyên và kiên trì.

Kết luận:

Hy vọng những chia sẻ của HPZone Sports trong bài viết này sẽ giúp bạn cải thiện kỹ thuật đập bóng và tạo ra những cú đập bóng uy lực cắm sân. Hãy kiên trì tập luyện và kiểm chứng thành quả nha.

Đừng quên đến với chúng mình, sắm cho bản thân những đôi giày xịn, những bộ đồng phục đẹp tuyệt vời và bất kỳ phụ kiện nào bạn cần trong hành trình chinh phục đam mê tại đây nhé: Authentic Volleyball Accessories

Chúc các bạn thành công!


Đang xem: Làm Thế Nào Để Đập Bóng Cắm Hơn?

Viết bình luận

This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.