Tin Thể Thao

CHƠI BÓNG CHUYỀN CÓ GIÚP TĂNG CHIỀU CAO KHÔNG?

CHƠI BÓNG CHUYỀN CÓ GIÚP TĂNG CHIỀU CAO KHÔNG?

Chiều cao luôn là một yếu tố quan trọng trong cuộc sống của mọi người, có một chiều cao tốt được xem là lợi thế lớn trong xã hội ngày nay. Nhiều người tin rằng chơi thể thao, đặc biệt là bóng chuyền có thể giúp bạn tăng chiều cao. 

Liệu điều này có đúng không? Hãy cùng HPZone Sports khám phá sự liên quan giữa bóng chuyền và việc tăng chiều cao trong bài viết này.

Bóng chuyền - Môn thể thao tốt cho sức khỏe tổng thể

Trước khi bàn về tăng chiều cao, chúng ta hãy nói về lợi ích của việc chơi bóng chuyền đối với sức khỏe tổng thể. Bóng chuyền là một môn thể thao tập luyện toàn diện. Nó giúp cải thiện sự linh hoạt, sức mạnh, sự tập trung và tốc độ phản xạ. 

Ngoài ra, nó còn có lợi cho tim mạch, giúp đốt cháy calo, và làm giảm căng thẳng. Chơi bóng chuyền là một cách tuyệt vời để duy trì tình hình sức khỏe tốt và cải thiện thể lực.


Lợi ích của bóng chuyền với cơ thể

Yếu tố quyết định chiều cao

Việc tăng chiều cao phụ thuộc rất nhiều vào yếu tố di truyền. Chiều cao của một người được quyết định bởi các gen mà họ thừa hưởng từ cha mẹ. Nếu cha mẹ có chiều cao trung bình thấp, thì rất khó để con cái có chiều cao vượt trội. 


Gene từ cha mẹ quyết định rất nhiều đến chiều cao của con cái

Một số người cho rằng việc chơi bóng chuyền có thể khiến bạn trở nên cao hơn nhờ vào việc kéo dãn cơ xương trong quá trình tập luyện. Điều này chỉ đúng đối với những người còn ở độ tuổi phát triển. Sau khi bạn đã qua giai đoạn tăng trưởng, khả năng tăng chiều cao của bạn sẽ giảm đi đáng kể và ngừng hẳn.

Bóng chuyền có ảnh hưởng đến chiều cao không?

Chơi bóng chuyền có thể cung cấp một cơ hội để phát triển tốt hơn về cơ bắp và xương qua quá trình kéo dãn. Ngoài ra, nó có thể giúp cải thiện về tư duy chiến đấu, sự tập trung và khả năng tương tác xã hội. 


Bóng chuyền có tác động đến chiều cao

Tuy nhiên, đây chỉ là một phần nhỏ của câu chuyện. việc tập luyện thường xuyên không thể thay đổi gen của bạn, và do đó chơi bóng chuyền không thể làm bạn cao hơn nếu gen của bạn không cho phép.

Các yếu tố quan trọng khác

Nếu bạn quan tâm đến việc tăng chiều cao thì hãy nhớ rằng bên cạnh các bài tập, dinh dưỡng và giấc ngủ cũng đóng vai trò quan trọng trong quá trình phát triển chiều cao. 

  • Ăn uống đủ lượng thức ăn giàu protein, vitamin, canxi và khoáng chất sẽ giúp xương và cơ bắp phát triển tốt. Chế độ dinh dưỡng nghèo nàn sẽ là một cản trở lớn đến sự phát triển cao ở trẻ đang dậy thì và tuổi vị thành niên. 


Chế độ dinh dưỡng phù hợp

  • Đảm bảo bạn có đủ giấc ngủ hàng đêm cũng quan trọng, vì hệ thống tăng trưởng của cơ thể hoạt động mạnh nhất trong giấc ngủ. Chính vì thế, thức khuya thường xuyên cũng ít nhiều ảnh hưởng xấu đến quá trình phát triển chiều cao.


Tư thế ngủ khoa học tạo điều kiện phát triển chiều cao

 

Kết luận: Hy vọng rằng qua bài viết này, HPZone Sports có thể giúp các bạn có một cái nhìn tổng thể chính xác hơn về việc tăng chiều cao khi chơi bóng chuyền. 

Đừng bao giờ tự ti nếu bạn có một chiều cao khiêm tốn. Hãy nhớ rằng Napoleon Bonaparte, một người đàn ông chỉ cao 1m58 đã thống trị toàn bộ châu Âu suốt thế kỷ XVII, vì vậy bạn cũng hoàn toàn có thể làm nên những điều phi thường đấy!

Mua giày bật cao tại: Giày bóng chuyền ASICS

 

 

Đang xem: CHƠI BÓNG CHUYỀN CÓ GIÚP TĂNG CHIỀU CAO KHÔNG?

Viết bình luận

This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.