Hướng Dẫn

NHỮNG ĐIỀU CẦN BIẾT VỚI 1 NEWBIE CHUẨN BỊ CHƠI BÓNG CHUYỀN

NHỮNG ĐIỀU CẦN BIẾT VỚI 1 NEWBIE CHUẨN BỊ CHƠI BÓNG CHUYỀN

Đối với bất kỳ một môn thể thao nào, thì trang phục thi đấu và các phụ kiện đi kèm luôn đóng 1 vai trò quan trọng trong việc mang đến sự hiệu quả và thành công của nó. Ví dụ như Messi tại sao lại luôn tôn sùng mẫu giày Adidas, còn Ronaldo thì lại luôn chọn cho mình những mẫu giày của Nike? Vì đó là bệ phóng cho họ tăng tốc, là “vũ khí” hỗ trợ họ thi đấu thăng hoa phát huy tối ưu kỹ thuật xuất chúng của mình. Bên cạnh đó trang phục thi đấu và phụ kiện đi kèm cũng là 1 yếu tố không hề nhỏ giúp họ thành công  trong thi đấu.

Trong bóng chuyền cũng vậy, muốn thi đấu tốt, thể hiện tốt hết khả năng của mình thì cũng phải lựa chọn cho mình 1 “combo” để tập luyện và thi đấu hiệu quả.

Hôm nay BiS xin được chia sẻ với các bạn về cách làm sao để chọn lựa 1 combo trang phục thi đấu sao cho phù hợp với bộ môn bóng chuyền 6 người. Nào, hãy cùng nhau tìm hiểu nhé.

Trong khi chơi

  • Khởi động các khớp trước khi tập luyện

Một lời khuyên chân thành cho các newbie trước khi tập luyện bộ môn bóng chuyền là các bạn hãy và nên thực hiện việc khởi động thật kỹ trước khi vào tập luyện và thi đấu. Cần phải khởi động thật kỹ các khớp cổ tay, vai, cổ chân, khớp gối, và lưng (hông), vì đây là các điểm ảnh hưởng rất nhiều đến quá trình thi đấu, nó sẽ giúp cho bạn tránh được các chấn thương trong thi đấu và quan trọng hơn là giúp bạn tránh được các tổn thương về xương khớp về sau này.

  • Thả lỏng và thư giãn sau khi tập luyện

Đối với 1 người mới tập chơi, Hãy dành ra 5-10 phút để thả lỏng cơ thể, việc thả lỏng và căng giãn cơ tĩnh sẽ giúp cơ thể trở về trạng thái bình thường, giúp cho quá trình phục hồi cơ bắp nhanh hơn.

  • Đừng quên chế độ dinh dưỡng phù hợp sau mỗi buổi tập để cơ thể hồi phục 1 cách tốt nhất.

Bên trên là những chia sẻ mà mình tìm hiểu cũng như đúc kết từ kinh nghiệm bản thân chơi bóng chuyền hơn 20 năm qua. Chúc các bạn lựa chọn cho mình 1 sân chơi hữu ích với bộ môn bóng chuyền vô cùng hấp dẫn này. Hẹn gặp lại các bạn trong các bài viết chia sẻ sau.

Một đôi giày phù hợp

Đầu tiên, chúng ta hãy nói đến tiêu chí chọn giày. Có rất nhiều yếu tố để được các bạn đưa ra quyết định chọn mua 1 đôi giày, như: giá, thương hiệu, độ bền,…Tuy nhiên, Zonesport.vn xin phép được đưa ra 2 yếu tố chính để lựa chọn mua 1 đôi giày phụ vụ cho luyện tập và thi đấu bóng chuyền.

  • Tiêu chí thứ nhất: Bề mặt sân thi đấu. Đây là yếu tố khá là quan trọng mà hầu hết các bạn quan tâm khi chọn mua 1 đôi giày. Thông thường thì tâm lý các bạn sẽ luôn muốn tìm cho mình 1 đôi giày chính hãng, xịn sò, nhưng lại quan ngại bề mặt sân thi đấu sẽ làm cho đế mau bào mòn và sớm hư hao đôi giày của mình,và đối với các loại giày này chì phù hợp cho mặt sân trong nhà, và điều này đâu đó hạn chế sân chơi cho các bạn Newbie J. Cho nên, việc tìm và chọn cho mình 1 đôi giày có thể “cày” mặt sân bê tông , sân ngoài trời là 1 điều khá quan trọng, và hơn nữa phải tìm cho mình 1 đôi giày chính hãng thì còn gì tuyệt vời hơn.
  • Tiêu chí thứ hai: Công năng (loại giày) phù hợp với đôi chân của bạn. Bạn nên chọn mua 1 loại giày đảm bảo được chất lượng, êm chân, nhẹ nhàng cả khi di chuyển, bật nhảy và đáp đất. Bên cạnh đó, việc chọn lựa 1 loại cổ cao hay cổ thấp cũng là 1 yếu tố mà các newbie phải cân nhắc kỹ trước khi mua, nên thử và di chuyển coi thử có phù hợp với cổ chân của mình hay không.

Đôi chân tốt là yếu tố rất quan trọng trong thi đấu bóng chuyền, cho nên việc chọn lựa 1 đôi giày phù hợp thì nó sẽ bảo vệ cho cổ chân, gối tránh được những tổn thương và chấn thương không đáng có.

Trang phục phù hợp

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều mẫu trang phục thi đấu bóng chuyền cho các bạn lựa chọn, tuy nhiên Zonesport.vn in đưa ra các yếu tố sau để các bạn cân nhắc khi chọn mua 1 bộ trang phục tập luyện và thi đấu phù hợp: 

  • Chất lượng thông thoáng, hút mồ hôi tốt
  • Chất vải nhẹ, tích hợp tính năng chống tia UV thì càng tốt
  • Độ đàn hồi và co giản tốt.

Phụ kiện cần thiết

Những phụ kiện cần có cho newbie trong quá trình tập luyện và thi đấu, đó là:

  • Băng gối, có 2 loại ngắn và dài. Tuy nhiên, nên cân nhắc mang phụ kiện này khi đầu gối vẫn còn khỏe (chưa bị chấn thương).
  • Băng Sơ-mi chân, dùng cho những bạn có cổ chân yếu hoặc các bạn có tiền sử lật cổ chân.
  • Băng cùi chỏ, băng bao cánh tay,…
Sân chơi và Chọn bóng phù hợp

Đối với các newbie, thì lựa chọn sân tập luyện có bề mặt bằng phẳng như sân bê tông, sân đất hoặc thảm cỏ để cho dễ dàng hoạt động. Tránh chơi ở những sân có bề mặt lồi lõm sẽ dễ dẫn đến những chấn thương không đáng có.

Cũng nên chọn cho mình những trái bóng có chất lượng tốt để tập luyện , tránh tập những trái bóng có chất lượng kém, điều này sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến kỹ thuật cơ bản.

( Blog đang trong quá trình chỉnh sửa và hoàn thiện )

Người chia sẻ: BiS

Đang xem: NHỮNG ĐIỀU CẦN BIẾT VỚI 1 NEWBIE CHUẨN BỊ CHƠI BÓNG CHUYỀN

Viết bình luận

This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.