Tin Thể Thao

Những Kỷ Lục Thú Vị Trong Bóng Chuyền

Những Kỷ Lục Thú Vị Trong Bóng Chuyền

Bóng chuyền, môn thể thao đầy sôi động và hấp dẫn, không chỉ thu hút người hâm mộ bởi những pha bóng đẹp mắt, những trận đấu kịch tính mà còn bởi những điều thú vị khác.

Hãy cùng HPZone Sports điểm lại những kỷ lục thú vị của bóng chuyền trong suốt quá trình phát triển và thi đấu của các vận động viên qua bài viết dưới đây.

1. Kỷ lục về điểm số thi đấu 

Trận đấu giữa Kal Jumbos và Rush&Cash trong khuôn khổ giải bóng chuyền vô địch Hàn Quốc năm 2013 đã đi vào lịch sử với set đấu dài nhất từng được ghi nhận với tổng cộng 110 điểm.

Hai đội bóng đã thi đấu giằng co và chỉ dừng lại ở điểm số 56-54 với chiến thắng thuộc về Kal Jumbos.Trận đấu này là minh chứng cho sự bền bỉ của các vận động viên bóng chuyền, cũng như sự kịch tính và hấp dẫn của môn thể thao này.


Điểm số cuối cùng trong trận đấu dài nhất lịch sử bóng chuyền

2. Kỷ lục về set đấu ăn trắng

Trận đấu giữa Nhật Bản và Afghanistan tại Asiad19 chứng kiến set đấu "không tưởng" khi ĐTQG nữ Nhật Bản đã "hủy diệt" đối thủ với tỷ số 25-0. Đây là set đấu ăn trắng đầu tiên trong lịch sử các giải đấu bóng chuyền quốc tế. 

sự ổn định đến kinh ngạc của người phát bóng Mizuki Tanaka. Chủ công cao 1m7, 27 tuổi phát bóng liên tiếp 25 lần không mắc lỗi, giúp đội Nhật Bản thắng trắng 25-0, set 2.

Chiến thắng này thể hiện sự áp đảo về đẳng cấp của bóng chuyền nữ Nhật Bản so với một đội bóng chưa từng tham dự Asiad trong khu vực.


Khác biệt rõ ràng về đẳng cấp giữa 2 đội bóng

3. Kỷ lục về tầm bật cao

Maciej Muzaj, vận động viên người Ba Lan, đã lập kỷ lục thế giới về sức bật cao nhất trong một trận đấu bóng chuyền với cú bật cao 3,86m. 

Kỷ lục này được thiết lập tại giải vô địch bóng chuyền nam Ba Lan năm 2017. Thông tin từ máy đo được HLV của đội tuyển ghi nhận và chia sẻ đã khiến người hâm mộ bóng chuyền thế giới sửng sốt.

Mặc dù trong quá khứ và ở hiện tại có rất nhiều vận động viên có sức bật khủng khiếp suýt soát anh, kỷ lục này vẫn là một hiện tượng hiếm gặp chưa thể bị phá vỡ.


Tầm bật khủng khiếp của Maciej Muzaj

4. Kỷ lục về tốc độ phát bóng

Leon Wilfredo, chủ công người Ba Lan gốc Cuba, đang nắm giữ kỷ lục về tốc độ phát bóng nhanh nhất trong bóng chuyền với cú phát bóng đạt tốc độ 138 km/h. 

Kỷ lục này được thiết lập tại giải bóng chuyền vô địch châu Âu năm 2023 trong trận đấu giữa Ba Lan và Đan Mạch. Cú phát bóng sấm sét này đã giúp Leon xô đổ kỷ lúc trước đó về phát bóng 136.5km/h cũng do chính anh lập nên.


Cú phát bóng sấm sét với tốc độ bay kỷ lục

5. Kỷ lục về số lần vô địch cup bóng chuyền thế giới

Nga (trước đây là Liên Xô) là đội tuyển bóng chuyền thành công nhất trong lịch sử với 6 lần vô địch Cup bóng chuyền thế giới (1965, 1977, 1981, 1991, 1999, 2011). 

Thành tích ấn tượng khẳng định vị thế cường quốc của bóng chuyền Nga trên thế giới mặc dù quốc gia này đã bị cấm thi đấu đầy đáng tiếc trong 2 năm qua do tình hình xung đột chính trị.


Đội tuyển bóng chuyền nam Nga


Lời kết:

Trên đây là những kỷ lục thú vị trong thế giới bóng chuyền đầy màu sắc mà HPZone Sports đã tổng hợp lại. Bạn ấn tượng nhất với kỷ lục nào? Để lại một bình luận bên dưới nhé!

Đừng quên đến với chúng mình, sắm ngay cho bản thân những trang bị bóng chuyền tuyệt vời, sáng bước cùng bạn trong hành trình chinh phục đam mê tại đây nha: Phụ Kiện Bóng Chuyền Chính Hãng.
 


Đang xem: Những Kỷ Lục Thú Vị Trong Bóng Chuyền

Viết bình luận

This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.