Tin Thể Thao

Những Hành Động Khiếm Nhã Cần Tránh Khi Chơi Bóng Chuyền

Những Hành Động Khiếm Nhã Cần Tránh Khi Chơi Bóng Chuyền

Bóng chuyền, môn thể thao đồng đội sôi động, đòi hỏi tinh thần thể thao và tôn trọng lẫn nhau. Tuy nhiên, có những hành vi tiêu cực, phá vỡ tinh thần đoàn kết và gây ảnh hưởng xấu đến một trận đấu bóng chuyền. 

Trong bài viết này, HPZone Sports sẽ chỉ ra những hành động tuyệt đối cần tránh khi thi đấu, tập luyện bóng chuyền cũng như các môn thể thao khác, cùng tìm hiểu nhé.


Hành vi thiếu tôn trọng bị nhận thẻ đỏ

Cử chỉ thiếu tôn trọng

Sử dụng cử chỉ tay, mặt hay cơ thể để khiêu khích đối thủ không chỉ là thiếu văn hóa mà còn làm mất đi tính thể thao. Trong một trận đấu căng thẳng, các vận động viên đều có thể dễ mất bình tĩnh, vì vậy hãy học cách kìm hãm cảm xúc lại.

Việc cố ý trêu chọc, dù có ý đồ xấu hay không đều là không được phép. Tốt hơn hết, hãy là luôn là một người yêu thể thao chân chính. Bạn nhập cuộc với tinh thần thoải mái, và cũng kết thúc trận đấu với tinh thần đó.


Giơ ngón tay giữa - một cử chỉ bất lịch sự khi thi đấu

Lời nói khiếm nhã

Chửi rủa, lăng mạ đối thủ hoặc cự cãi với trọng tài là hành vi phi thể thao tuyệt đối nên tránh. Điều này không chỉ là cực kỳ thiếu tôn trọng mà còn ảnh hưởng đến tinh thần thi đấu và hình ảnh cá nhân. 

Ngoài ra, bạn cũng không nên tỏ ra khó chịu với đồng đội sau khi họ mắc lỗi bằng những lời lẽ trách mắng quá đáng. Những hành động đó hoàn toàn không thể cải thiện tình hình trận đấu mà còn làm giảm tinh thần đồng đội và sự tôn trọng của họ dành cho bạn. 


Nói năng xúc phạm nhau là điều cần tránh trong bóng chuyền

Khiếu nại vô lý

Liên tục khiếu nại về quyết định của trọng tài khiến cho trọng tài, khán giả, đối thủ và thậm chí là các đồng đội của bạn không thoải mái. Việc này vô tình thể hiện sự bất mãn của bạn khi thi đấu và đôi khi là thiếu hiểu biết về bóng chuyền.

Nếu bạn chỉ thực hiện khiếu nại để giải toả tâm trạng cay cú khi mất điểm của mình, bạn hoàn toàn đang làm mất thời gian của rất nhiều người và có thể sẽ phải nhận thẻ phạt. Hãy thông minh hơn với hành động của mình.


Khiếu nại một cách thiếu tôn trọng trọng tài

Cách tránh những hành vi trên:

  • Nâng cao ý thức: Nâng cao ý thức về tinh thần thể thao cao thượng và sự tôn trọng lẫn nhau trong quá trình thi đấu.

  • Kiểm soát cảm xúc: Cần học cách kiểm soát tâm lý bản thân, tránh để bị cuốn vào những hành động thiếu suy nghĩ.

  • Tôn trọng quyết định của trọng tài: Không nên cự cãi hay phản ứng thái quá với trọng tài trong mọi trường hợp.

  • Tập trung thi đấu: Không nên để những yếu tố bên ngoài ảnh hưởng đến phong độ của bản thân.

  • Học hỏi từ người khác: Học hỏi từ những người chơi có kinh nghiệm về cách thi đấu fair-play và giữ thái độ bình tĩnh trong hoạt động thể thao.


Kết Luận:

Bóng chuyền không chỉ là một môn thể thao mà còn là nơi thể hiện tinh thần cao thượng và tôn trọng mọi người. Việc tránh những hành động khiếm nhã là cách giữ cho trận đấu luôn hấp dẫn và mang tính công bằng cao.

Đừng quên ghé ngay HPZone Sports, sắm cho mình những trang bị tuyệt vời để sẵn sàng cháy hết mình với đam mê tại đây nha: Authentic Volleyball Accessories.

Chúc các bạn thành công!



Đang xem: Những Hành Động Khiếm Nhã Cần Tránh Khi Chơi Bóng Chuyền

Viết bình luận

This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.