Tin Thể Thao

Mất Bao Lâu Để Thành Thục Tay Không Thuận Trong Bóng Chuyền?

Mất Bao Lâu Để Thành Thục Tay Không Thuận Trong Bóng Chuyền?

Trong quá trình chơi bóng chuyền, đôi khi chúng ta cần sử dụng tay không thuận vì nhiều lý do. Chẳng hạn, việc đập bóng bằng tay không thuận khi đấu có thể tạo ra sự bất ngờ cho đối phương, mang đến lợi thế cho đội nhà. 

Có bao giờ bạn tự hỏi mình sẽ mất bao lâu để đập bóng tốt bằng tay trái khi mình thuận tay phải, và ngược lại? Nếu có, tất cả sẽ được HPZone Sports giải đáp trong bài viết này.


Luyện tập đập bóng với tay không thuận

Những lý do nên tập tay không thuận

Có nhiều lý do khiến bạn nên tập đập bóng bằng tay không thuận. Ba lý do quan trọng nhất của việc này gồm:

  • Giúp đường bóng của bạn khó đoán hơn: Tưởng tượng nếu đối thủ phải đoán hướng bạn đập bóng từ cách ra tay và phút chót, bạn sử dụng tay còn lại, họ sẽ rất bất ngờ, từ đó tăng tỉ lệ đập bóng thành công.

  • Giảm nguy cơ và khắc phục chấn thương: Nếu bạn chưa gặp chấn thương, chơi bóng chuyền bằng cả 2 tay giúp áp lực được chia đều, từ đó giảm nguy cơ chấn thương. Ngược lại, nếu bạn đã bị, tay còn lại có lẽ sẽ là cơ hội để bạn tiếp tục sống với đam mê và sửa lỗi.

  • Làm chủ bản thân và tăng cảm giác bóng: Việc sử dụng thành thục cả 2 tay khi tập luyện và thi đấu bóng chuyền giúp bạn có cảm giác bóng và kỹ thuật tốt hơn nhiều so với người thuận một tay, điều này vô tình nâng tầm trình độ thể thao của bạn.


Một pha xử lý bóng bằng tay không thuận

Các yếu tố ảnh hưởng đến thời gian thành thục

Thời gian để nâng cao kỹ năng đập bóng bằng tay không thuận phụ thuộc vào nhiều yếu tố, bao gồm:

  • Kỹ năng chơi bóng chuyền hiện tại: Nếu bạn đã có nền tảng kỹ thuật tốt và khả năng kiểm soát bóng tốt bằng tay thuận, bạn sẽ dễ dàng học cách đập bóng bằng tay không thuận hơn.

  • Mức độ tập luyện: Tập luyện thường xuyên và kiên trì là chìa khóa để thành thạo bất kỳ kỹ năng nào. Bạn càng dành nhiều thời gian luyện tập, bạn càng tiến bộ nhanh hơn.

  • Sự hướng dẫn: Việc được hướng dẫn bởi một huấn luyện viên có kinh nghiệm hoặc người chơi giỏi có thể giúp bạn rút ngắn thời gian học tập và tránh mắc những lỗi sai cơ bản.

  • Thể chất và khả năng phối hợp: Yếu tố thể chất như sức mạnh, sự dẻo dai và khả năng phối hợp cũng ảnh hưởng đến tốc độ bạn học được kỹ thuật mới.


Gõ bóng vào tường là phương pháp rèn luyện hiệu quả

3. Thời gian cần thiết

Theo kinh nghiệm của các huấn luyện viên, thời gian trung bình để đập bóng tốt bằng tay không thuận trong bóng chuyền là khoảng 3 - 6 tháng. Tuy nhiên, đây chỉ là con số tương đối .

Thời gian cần thiết để tập thành thục và phát huy tối đa sức mạnh của một cánh tay có thể nhanh từ một vài tháng như đề cập trên đến tận vài năm dựa theo ý chí và khả năng của mỗi người.

Hãy luôn nhớ rằng việc thành thục bất kỳ kỹ năng hay đạt được một mong muốn cần dựa vào sự rèn luyện bền bỉ. Thuận một cánh tay cũng vậy, đó là một hành trình thú vị nếu bạn có niềm tin và kiên nhẫn.


Sử dụng cả 2 tay có thể tạo ra nhiều tình hướng bất ngờ
 


Kết luận

Đập bóng bằng tay không thuận giúp bạn trở thành một người chơi bóng chuyền toàn diện. Việc luyện tập kỹ năng này cần thời gian và sự kiên trì, nhưng thành quả bạn đạt được chắc chắn sẽ xứng đáng.

Hãy cùng HPZone Sports viết tiếp hành trình thể thao đầy thú vị của cuộc đời bạn bằng những tranh bị tuyệt vời tại đây nha: Authentic Volleyball Accessories

Chúc các bạn luôn thành công!


Đang xem: Mất Bao Lâu Để Thành Thục Tay Không Thuận Trong Bóng Chuyền?

Viết bình luận

This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.