Tin Thể Thao

Ảnh Hưởng Của Nhiệt Độ Đến Thi Đấu Bóng Chuyền

Ảnh Hưởng Của Nhiệt Độ Đến Thi Đấu Bóng Chuyền

Bóng chuyền không chỉ để giải trí, mà còn là một thử thách về sức mạnh, sự linh hoạt và tinh thần đồng đội. Khi tập luyện và thi đấu, có những yếu tố ngoại cảnh có thể ảnh hưởng rất lớn đến sức khoẻ cầu thủ điển hình là nhiệt độ môi trường

Tính chất năng động của môn thể thao có thể khiến người ta nghĩ rằng mọi điều kiện nhiệt độ đều phù hợp. Thực tế, nó có những tác động mạnh mẽ đến cơ thể mà rất ít người biết. Những thông tin đó sẽ được HPZone Sports chia sẻ trong bài viết dưới đây.


Nhiệt độ quá cao hoặc quá thấp có thể ảnh hưởng xấu đến cơ thể 

Nhiệt độ cao

Nếu bạn từng thi đấu, tập luyện bóng chuyền dưới cái nắng chói chang, hoặc cảm nhận độ nóng dưới mặt sân vào chiều tối bạn sẽ hiểu rõ rằng nhiệt độ cao có thể là một cản trở lớn đối với các vận động viên bóng chuyền. 

Khi ánh nắng mặt trời chiếu xuống sân đấu, nhiệt độ sẽ được mặt sân hấp thụ và đẩy ngược lên trên. Cơ thể bạn sẽ phải gánh chịu nhiệt lượng từ 2 chiều. Việc này dẫn đến sự mất nước, làm giảm tinh thần và độ tập trung.

Cơ bắp và khớp trở nên căng cứng khi bị thiếu nước làm tăng nguy cơ chấn thương trên các bộ phận. Thêm vào đó, cảm giác mệt mỏi và uể oải do nhiệt độ cao có thể làm giảm tinh thần thi đấu, chóng mặt và có thể dẫn đến ngất xỉu.


Chơi bóng chuyền dưới thời tiết nắng nóng

Nhiệt độ thấp

Trong khi nhiệt độ cao khiến cơ thể mất nước và mệt mỏi, nhiệt độ thấp khiến cơ bắp trở nên cứng cỏi và khó di chuyển. Điều này khiến cho khả năng phản xạ của các vận động viên bị cản trở

Thi đấu và tập luyện bóng chuyền dưới thời tiết giá lạnh khiến các mạch máu trong cơ thể của bạn bị giảm tốc độ truyền ô xi đi đáng kể. Từ đó làm tính linh hoạt của các cơ quan bị suy giảm .

Ngoài ra, nhiệt độ thấp cũng có thể tăng nguy cơ bị cảm lạnh. Khi cơ thể đang đấu tranh với vi khuẩn trong một môi trường lạnh, sức đề kháng của bạn có thể giảm, làm cho bạn dễ bị mắc nhiều bệnh và không thể thi đấu.


Chơi bóng chuyền giữa thời tiết lạnh giá

Giải pháp tối ưu

Mặc dù thời tiết và thiên nhiên là không thể thay đổi, có một số biện pháp mà các đội bóng chuyền có thể thực hiện để đối phó với vấn đề này như sau:
  • Lựa chọn thời điểm thi đấu phù hợp: Tránh thi đấu vào những thời điểm nhiệt độ cao nhất của ngày hè và thấp nhất của mùa đông.

  • Khởi động kỹ lưỡng: Giúp tăng dần tốc độ lưu thông khí huyết, sản sinh dịch khớp để cơ thể sẵn sàng hoạt động mạnh.

  • Bổ sung nước và điện giải: Luôn giữ cơ thể được cung cấp đầy đủ nước và các chất điện giải để giữ cho cơ thể hoạt động tốt nhất trong thời tiết oi bức.

  • Mặc trang phục phù hợp: Mặc trang phục thoáng mát, thấm hút vào thời tiết nóng và mặc trang phục giữ nhiệt thể thao khi trời quá lạnh.


Trang phục thoáng mát mùa hè

  • Sử dụng phụ kiện hỗ trợ: Quạt, băng thun, và các phụ kiện khác có thể giúp giữ cho cơ thể ở một trạng thái tốt nhất có thể.


Phụ kiện áo giữ nhiệt khi thi đấu bóng chuyền với nhiệt độ thấp


Kết Luận:

Vậy là mình đã chỉ ra cho các bạn thấy những tác động xấu của nhiệt độ bất thường đến cơ thể. Hy vọng qua bài viết, các bạn sẽ có thêm sự hiểu biết về biện pháp đảm bảo cho cơ thể khi chơi bóng chuyền dưới nhiệt độ cao thấp.

Đừng quên ghé ngay HPZone Sports, sắm cho mình những trang bị chính hãng tuyệt vời để bảo vệ cơ thể trước những thay đổi thất thường của môi trường tại đây nha: Authentic Volleyball Accessories.
Chúc các bạn thành công!

Đang xem: Ảnh Hưởng Của Nhiệt Độ Đến Thi Đấu Bóng Chuyền

Viết bình luận

This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.