Tin tức

SUDIRMAN CUP 2023: LỘ DIỆN 16 ĐỘI TUYỂN XUẤT SẮC GÓP MẶT

SUDIRMAN CUP 2023: LỘ DIỆN 16 ĐỘI TUYỂN XUẤT SẮC GÓP MẶT

Sudirman Cup là giải cầu lông đồng đội hỗn hợp thế giới được tranh tài bởi các Quốc gia thành viên của Liên đoàn Cầu lông Thế giới (BWF). Giải được tổ chức 2 năm một lần kể từ khi tổ chức lần đầu tiên vào năm 1989.Chiếc cúp được đặt theo tên của Dick Sudirman, một cựu VĐV cầu lông người Indonesia và ông cũng sáng lập ra Hiệp hội cầu lông Indonesia (PBSI).

 

Sudirman Cup 2023 sẽ được diễn ra từ ngày 14 đến ngày 21 tháng 5 tại Tô Châu, Trung Quốc với 16 đội tuyển xuất sắc tham dự.


Nước chủ nhà Trung Quốc và cũng là đương kim vô địch đang có phong độ rất cao. Khi họ mới bảo vệ thành công chức vô địch Đồng đội Hỗn hợp châu Á tại Dubai với một đội hình hết sức trẻ trung nhưng vẫn duy trì đủ sức mạnh của mình và đang cho thấy sự thống trị về môn cầu lông tại đất nước tỉ dân này.
 


Bên cạnh còn có Đan Mạch (Nhà vô địch châu Âu), Canada (Nhà vô địch Pan America), Úc (Nhà vô địch Châu Đại Dương) và Ai Cập (Nhà vô địch Châu Phi) đã giành suất tham dự Giải vô địch đồng đội hỗn hợp Thế giới, cùng với ba đội bán kết khác đến từ châu Á và châu Âu. Như vậy, Hàn Quốc, Ấn Độ và Thái Lan (Bán kết ở châu Á) và Pháp, Anh và Đức (Bán kết ở châu Âu) sẽ là một trong những ứng cử viên vô địch ở Tô Châu.
 

 

Phần còn lại của 16 đội vòng loại — Nhật Bản, Indonesia, Malaysia, Đài Bắc Trung Hoa và Singapore đã giành được tấm vé khi dựa vào kết quả trên bảng xếp hạng các đội tuyển có thành tích tốt nhất.


Đội tuyển Trung Quốc sẽ tìm kiếm danh hiệu thứ 13 để kéo dài kỷ lục vô địch của mình. Các đội duy nhất khác giành được Sudirman Cup là Indonesia vào năm đầu tiên được tổ chức 1989 và đội vô địch 4 lần là Hàn Quốc vào các năm 1991, 1993, 2003 và 2017.


Tuy nhiên, vẫn còn đó nhiều thách thức lớn khác dành cho đoàn quân huấn luyện viên Zhang Jun như đương kim vô địch châu Âu, đội tuyển Đan Mạch với đầu tàu là "Kẻ Hủy Diệt" Viktor Axelsen. Ngoài ra, còn có các đội tuyển cũng là vật cản lớn cho đội tuyển Trung Quốc như là: Hàn Quốc, Ấn Độ, Indonesia và Malaysia.

Đang xem: SUDIRMAN CUP 2023: LỘ DIỆN 16 ĐỘI TUYỂN XUẤT SẮC GÓP MẶT