Tin Thể Thao

Tại Sao Không Tăng Mức Lưới Bóng Chuyền Chuẩn Lên?

Tại Sao Không Tăng Mức Lưới Bóng Chuyền Chuẩn Lên?

Trong thế giới bóng chuyền hiện đại, chúng ta thường thấy các cầu thủ với chiều cao vượt trội. Với sự phát triển của khoa học dinh dưỡng và luyện tập, ngày nay, chiều cao trung bình của các cầu thủ đã tăng đáng kể so với thập kỷ trước. 


Cầu thủ ngày nay cao và bật rất cao so với lưới chuẩn

Vậy liệu có bao giờ bạn tự hỏi: "Tại sao chúng ta không nâng mức lưới chuẩn lên khoảng 10, 20cm nữa?". Nếu có, bài viết này là HPZone Sports dành cho bạn.

Lịch sử của mức lưới chuẩn

Kích thước chuẩn của một lưới bóng chuyền là 2.43 mét (khoảng 7.97 feet) cho nam và 2.24 mét (khoảng 7.35 feet) cho nữ, và nó đã không thay đổi kể từ khi Luật Trò Chơi được thiết lập năm 1924.

Mặc dù đã có nhiều thảo luận về việc thay đổi mức lưới bóng chuyền dành cho nam và nữ cả trước và sau khi có sự quyết định từ Liên đoàn Bóng chuyền Quốc tế (FIVB), mức lưới cũ vẫn đáp ứng đầy đủ nhất các yếu tố quan trọng và không có sự thay thế nào tốt hơn.

Những cản trở

Một trong những lý do chính để không nâng mức lưới chuẩn lên là vì nó có thể ảnh hưởng đến tầm nhìn của cầu thủ. Cầu thủ cần có tầm nhìn rõ ràng về sân bóng để có thể phản ứng nhanh chóng với các tình huống trên sân. 


Các cầu công cao vượt trội sẽ vẫn hoạt động tốt, trong khi số khác thì không

 

Ngoài ra, việc phổ biến quy định mới về mức lưới bóng chuyền trên toàn thế giới là một việc bất khả thi vì phạm vi rộng lớn và sự cản trở về thời gian cập nhật luật thi đấu.


Mức lưới chuẩn từ trước đến nay dành cho nam và nữ

Hơn nữa, chi phí thay đổi mức lưới sẽ tạo nên một con số đáng kể cho các nhà tổ chức sự kiện thể thao cũng như các chương trình thể thao và người chơi bóng chuyền.

Sự cân bằng giữa công và thủ

Nâng mức lưới chuẩn lên cũng có thể làm mất đi sự cân bằng giữa kỹ thuật tấn công và thủ trong bóng chuyền. 

Nếu mức lưới được nâng lên, điều này có thể tạo ra lợi thế cho các cầu thủ tấn công cao ráo, trong khi làm giảm khả năng tấn công và phòng thủ của cầu thủ có chiều cao hạn chế hơn. 

 

Cầu thủ bóng chuyền nữ với chiều cao vượt trội

Điều này có thể khiến cho môn thể thao thiếu sự công bằng và làm giảm sự hấp dẫn của nó.

Kết luận

Mặc dù các cầu thủ ngày nay đã rất cao, có thể thấy việc nâng mức lưới chuẩn lên không phải là một giải pháp thực tế và hữu ích cho sự phát triển của bóng chuyền.

Vì vậy, dù chiều cao và kỹ thuật bóng chuyền đã phát triển hơn xưa nhiều, mức lưới cũ vẫn là lý tưởng cho thi đấu.  



Các cầu thủ thi đấu trên mức lưới nam

Qua bài viết này HPZone Sports đã giúp các bạn giải đáp thắc mắc vì sao cầu thù bóng chuyền ngày nay cao như vậy mà mức lưới vẫn không thay đổi.

Hãy đến ngay cửa hàng hoặc ghé trang Authentic Asics để sắm cho mình những đôi giày bóng chuyền tuyệt vời đồng hành cùng bạn nha!



Đang xem: Tại Sao Không Tăng Mức Lưới Bóng Chuyền Chuẩn Lên?

Viết bình luận

This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.