Tin Thể Thao

Bí Quyết Đỡ Bước Một Chuẩn Đẹp Trong Bóng Chuyền

Bí Quyết Đỡ Bước Một Chuẩn Đẹp Trong Bóng Chuyền

Bóng chuyền là môn thể thao đòi hỏi sự kết hợp hoàn hảo giữa kỹ thuật, tâm lý, và sự linh hoạt. Trong số những kỹ thuật quan trọng nhất, đỡ bước một chính là nền tảng tạo điều kiện thuận lợi cho một tấn công và phòng thủ hiệu quả. 

Thực tế, nếu bước một vững vàng, khả năng ghi điểm của một đội bóng sẽ tăng lên rất cao. HPZone Sport sẽ cùng các bạn tìm hiểu về những yếu tố giúp người chơi bóng chuyền có được kỹ thuật đỡ bước một hoàn hảo.


Cầu thủ đỡ bước một khó

Tư thế đỡ bóng

  • Chân: Hai chân rộng bằng vai. Trọng tâm nên dồn vào hai bàn chân để duy trì sự vững vàng khi đối mặt với đường bóng mạnh nhưng cũng cần có sự thả lỏng nhất định.

  • Tay: Khi đỡ bóng bằng cánh tay, hai bàn tay bao lấy nhau, đẩy ngón cái ra trước, có thể duỗi hoặc tạo nắm chặt, cánh tay tạo hình chữ V.
    Khi đỡ bóng bằng bàn tay, các ngón tay mở rộng, bản tay hơi cong, hướng lòng bàn tay về phía quả bóng tương tự tư thế chuyền 2.

  • Mắt: Luôn giữ mắt tập trung cao độ vào quả bóng, hướng cơ thể về nó và chuẩn bị xử lý đường bóng bay. 


Vị trí đỡ bóng trên cẳng tay

Chuẩn bị tâm lý

Tự tin là yếu tố đầu tiên cần có của người chơi để đỡ bước một tốt. Niềm tin vào khả năng của bản thân là yếu tố quan trọng giúp bạn xử lý bóng một cách chỉn chu và hiệu quả. 

Loại bỏ những suy nghĩ tiêu cực, tập trung hoàn toàn vào việc đỡ bóng. Sự tập trung cao độ sẽ giúp bạn đưa ra quyết định chính xác với tốc độ nhanh đến đáng kinh ngạc.

Luyện tập thường xuyên để rèn luyện cảm giác bóng, kỹ thuật và phản xạ. Đùng nản lòng khi mắc lỗi, sự kiên nhẫn không chỉ là chìa khóa phát triển khả năng đỡ bóng mà còn là tất cả các kỹ thuật bóng chuyền.


Trụ chân để đỡ bóng chuẩn hơn

Di chuyển linh hoạt

Khi bóng đến gần, hãy di chuyển một bước nhỏ về phía trước bằng chân thuận, khuỵ gối nhẹ nếu bóng chưa đi đến vị trí của bạn để tạo đà đỡ bóng. Quan sát thật kỹ và ra quyết định di chuyển nhanh.

Nếu bóng lệch sang trái hoặc phải, hãy cố di chuyển chân tương xứng để đỡ bóng trong khi vẫn đảm bảo trọng tâm cơ thể. Điều này đòi hỏi sự linh hoạt của đôi chân trong tư thế chuẩn bị như đã nêu.


Tư thế đỡ bóng chuẩn đẹp với điểm trụ

Kỹ thuật thực hiện

Sử dụng phần mặt trước của cánh tay từ khuỷu tay đến cổ tay để giảm lực bóng và tạo sự êm ái. Nâng thân mình trong khi hai cánh tay đã tạo hình chữ V như trên. Không nhảy, để tay bị lệch vì có thể làm cho bóng bay lệch hướng. 

Điều chỉnh sao cho bóng rơi vào vị trí cẳng tay. Hãy tác động bóng với một lực vừa phải bằng hai cánh tay để bóng lên cao, chuẩn đẹp về vị trí của chuyền hai. Trường hợp bóng quá nhẹ hoặc quá cao, thực hiện đỡ bằng bàn tay.


Lời kết:
Những kỹ thuật mà HPZone Sport đã nêu trên là những yêu cầu rất cơ bản để có được bước một tốt khi thi đấu bóng chuyền. Hãy cố gắng rèn luyện để thành thục và cải thiện trình độ của bản thân nha.

Đừng quên đến với chúng mình, sắm ngay những trang bị bóng chuyền xịn xò để viết tiếp câu chuyện đam mê của bạn tại đây nhé: Authentic Volleyball Accessories

Chúc các bạn thành công!

Đang xem: Bí Quyết Đỡ Bước Một Chuẩn Đẹp Trong Bóng Chuyền

Viết bình luận

This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.